ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
อบรมหลักสูตร Community of practice pharmacist: กลุ่มเภสัชกรนักปฎิบัติในการดูแลผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง รุ่นที่ 1 (Community of practice pharmacist in providing Asthma and COPD care)
ชื่อการประชุม อบรมหลักสูตร Community of practice pharmacist: กลุ่มเภสัชกรนักปฎิบัติในการดูแลผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง รุ่นที่ 1 (Community of practice pharmacist in providing Asthma and COPD care)
สถาบันหลัก ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์
รหัสกิจกรรม 0001-2-000-051-08-2567
สถานที่จัดการประชุม ผ่านระบบ zoom
วันที่จัดการประชุม 31 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
โรคหืด (asthma) โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (chronic obstructive pulmonary disease: COPD) และโรคโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ (allergic rhinitis) เป็นโรคเรื้อรังในกลุ่มโรคทางเดินหายใจที่พบได้บ่อย และเป็นปัญหาทางสาธารณสุขทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้มีแผนการรักษาโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (service plan) ทำให้ทีมสหสาขาวิชาชีพต้องมีการจัดการแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่เหมาะสม เภสัชกรในฐานะที่เป็นหนึ่งในทีมสหสาขาวิชาชีพที่ดูแลผู้ป่วยจึงควรเพิ่มพูนความรู้ให้ทันสมัย ทบทวนทักษะในการใช้ยาสูดพ่นในโรคทางเดินหายใจ และงานบริบาลทางเภสัชกรรมในผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง เพื่อให้เกิดการพัฒนางานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในโรงพยาบาล ร้านยาและระดับปฐมภูมิ ตลอดจนเป็นการสร้าง เภสัชกรนักปฏิบัติในการดูแลผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังขึ้น สภาเภสัชกรรมและกลุ่มเภสัชกรนักปฏิบัติในการดูและผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย) จึงร่วมกันจัดทำหลักสูตรนี้ขึ้น

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และบูรณาการแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับนโยบายหลักในการดูแลผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง เพื่อสร้างเภสัชกรนักปฎิบัติในการดูแลผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง
2.สนับสนุนบทบาทของเภสัชกรในการให้บริบาลทางเภสัชกรรมแก่ผู้ป่วยโรคหืด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และโรคในระบบทางเดินหายใจ
คำสำคัญ
ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ
วิธีสมัครการประชุม
สามารติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02 591 9992 กด 4 ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ หรือติดต่อ รศ.ภญ.สุณี เลิศสินอุดม โทร 0816617237 ไลน์ไอดี @sunee.l