การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 7/2565 เรื่อง Advanced Pharmacotherapeutics II
ชื่อการประชุม โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 7/2565 เรื่อง Advanced Pharmacotherapeutics II
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-015-03-2565
สถานที่จัดการประชุม ณ คณะเภสัชศาสตร์ จังหวัดขอนแก่น (แบบออนไลน์)
วันที่จัดการประชุม 21 มี.ค. 2565 - 30 เม.ย. 2565
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรจากกระทรวงสาธารณสุข, มหาวิทยาลัย และคณาจารย์จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ และศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวนประมาณ 2
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 27 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรรมคลินิก (Clinical Pharmacy) เป็นแนวทางของวิชาชีพที่กำลังได้รับความสนใจของเภสัชกรโรงพยาบาล และกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายที่แน่ชัดในการสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมเภสัชกรรมคลินิกในโรงพยาบาลต่างๆ ในขณะเดียวกันคณะเภสัชศาสตร์กำลังดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนในสาขาเภสัชกรรมคลินิกในระดับปริญญาตรี โดยให้มีสาขากึ่งเฉพาะทางในด้านนี้ ประกอบกับขณะนี้คณะเภสัชศาสตร์ในสถาบันต่างๆได้เปิดหลักสูตร Doctor of Pharmacy ซึ่งเน้นการให้บริบาลทางเภสัชกรรมมากขึ้น การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 7/2565 เรื่อง Advanced Pharmacotherapeutics II จึงจัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านวิชาการ และเพิ่มทักษะแก่เภสัชกรและอาจารย์ที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องไปกับแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (service plan)
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และมหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการพัฒนางานเภสัชกรรมคลินิกในโรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุขซึ่งสามารถนับเป็นหน่วยกิตสะสมของหลักสูตรปริญญาโทสาขาเภสัชกรรมคลินิก ของมหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงการดังกล่าว
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและความผิดปกติของระบบต่างๆ ที่สำคัญ โดยเน้นหนักเรื่องยาที่ใช้กับระบบนั้น ๆ
คำสำคัญ
Pharmacotherapeutics II
วิธีสมัครการประชุม
Online