การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการ Online Seminar (virtual classroom) “CMEd Masterclass (Bronze level) Training and Seminar on Complementary Medicines Research Update”
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการ Online Seminar (virtual classroom) “CMEd Masterclass (Bronze level) Training and Seminar on Complementary Medicines Research Update”
สถาบันหลัก วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
รหัสกิจกรรม 1012-2-000-016-11-2564
สถานที่จัดการประชุม Online seminar
วันที่จัดการประชุม 09 พ.ย. 2564
ผู้จัดการประชุม วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร ที่สนใจ และผ่านหลักสูตร CMEd online 50-100 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดในการให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพ และประชาชนสนใจดูแลสุขภาพด้วยการเลือกใช้โภชนเภสัชภัณฑ์ ได้แก่ วิตามิน เกลือแร่ สารอาหาร และสมุนไพรอย่างถูกต้องเหมาะสม ดังนั้นเภสัชกรจึงความจำเป็นที่ต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโภชนเภสัชภัณฑ์ที่ถูกต้อง มีการทบทวนงานวิจัย เพิ่มพูนความรู้อย่างสม่ำเสมอ สถาบันแบลคมอร์สจึงเล็งเห็นว่าการอบรมความรู้ดังกล่าวเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับเภสัชกรชุมชน จึงจัดงานประชุมวิชาการ “Complementary Medicine Education- CMEd- Masterclass Program” (สำหรับเภสัชกรที่จบหลักสูตร CMEd online) และ สัมนา “Complementary Medicines Research Update” เพื่อให้เภสัชกรมีการพัฒนาความรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ และนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์กับการทำงานได้
วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมให้เภสัชกรมีความรู้เพิ่มเติมในเรื่องโภชนเภสัชภัณฑ์ (Complementary Medicine) โดยสามารถให้คำแนะนำในการเลือกใช้ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
เป็นหนึ่งในกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง (Continuing Pharmaceutical Education, CPE) เพื่อการพัฒนาตนเองของเภสัชกรที่สนใจเข้าร่วมประชุม
คำสำคัญ
Complementary Medicine in Pharmacy, โภชนเภสัชภัณฑ์, skin health, eye diseases, antioxidants
วิธีสมัครการประชุม
แผนกการศึกษา บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด โทร. 02-203-7900 E-mail: education.th@blackmores.co.th