การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ Product Information Leaflet and Box Warnings (Pil-Box) ผ่านระบบออนไลน์
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ Product Information Leaflet and Box Warnings (Pil-Box) ผ่านระบบออนไลน์
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-001-02-2564
สถานที่จัดการประชุม ผ่านระบบออน์ไลน์
วันที่จัดการประชุม 22 -24 ก.พ. 2564
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 15 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การประชุมวิชาการ Product Information Leaflet and Boxed Warnings (Pil-Box) จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูลความสำคัญของฉลากยา (product information leaflet) บนผลิตภัณฑ์ยา โดยเน้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย รวมทั้งคำเตือนชนิด black box warnings ในการรักษาโรคกลุ่มต่างๆ เพื่อให้มีการจัดการติดตาม และการเฝ้าระวังผู้ป่วยอย่างเหมาะสม ความปลอดภัยในการใช้ยานั้นนับเป็นหัวใจสำคัญของการบริบาลทางเภสัชกรรม การทราบข้อมูลด้านความปลอดภัยที่สำคัญของยา รวมทั้งกระบวนการทางเภสัชจลนศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถตัดสินใจการรักษาบนพื้นฐานของความเสี่ยง และประโยชน์ที่ผู้ป่วยแต่ละรายจะได้รับ งานประชุมวิชาการนี้มุ่งหวังที่จะให้ข้อมูลที่สำคัญ และทันสมัยเพื่อช่วยส่งเสริมบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความเข้าใจ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติ และเป็นประโยชน์ให้เกิดผลการรักษาแก่ผู้ป่วยตามที่คาดหวังและปลอดภัย
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ในด้านความสำคัญของฉลากยา ความปลอดภัยในการใช้ยา ประเด็นความปลอดภัยที่สำคัญของยาในโรคที่พบบ่อย เพื่อประกอบการตัดสินใจใช้ยาได้อย่างสมเหตุผลและปลอดภัย
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
การสมัครและลงทะเบียน สมัครพร้อมชำระเงินโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 026-450910-5 ชื่อบัญชี การประชุมวิชาการเภสัชกรรมคลินิก มหาวิทยาลัยมหิดล โปรดกรอกใบสมัคร online ทาง www.pharmacy.mahidol.ac.th/conference พร้อม scan หรือ fax ใบโอนเงินชำระค่าลงทะเบียน (ใบ pay in) ทางโทรสารหมายเลข 0-2644-4536 (ในวันประชุมโปรดนำใบนำฝากธนาคารตัวจริงมาด้วยเพื่อตรวจสอบ) ค่าลงทะเบียน  ลงทะเบียนฟังบรรยาย ผ่านระบบออนไลน์ ค่าลงทะเบียน 1,500 บาท หมายเหตุ กรณีรับฟังแบบออนไลน์ ต้อง check in เข้าระบบก่อนเริ่มการบรรยาย และต้องทำแบบทดสอบให้ผ่านตามเกณฑ์ของสภาเภสัชกรรม หลังเสร็จสิ้นการประชุม ภายในเวลา 24 ชั่วโมง และต้องมีผลการทำแบบทดสอบผ่าน 80% จึงจะมีสิทธิ์ได้รับหน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง ที่ได้เข้าฟังในแต่ละวัน ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานมหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาเมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาแล้วและมีสิทธิเบิกค่าลงทะเบียนจากต้นสังกัดได้ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0409.6/ ว 95 ลงวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และระเบียบของแต่ละหน่วยงาน สอบถามข้อมูล ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ - หน่วยจัดกิจกรรมวิชาการ ที่โทรศัพท์หมายเลข 087-559-7393 หรือ โทร.0886116277 (เจ้าหน้าที่ CPE) - อ.ภญ. ศยามล สุขขา, คุณพิณพิศ แสงเภา, คุณพูนทรัพย์ มี้เจริญ, ที่โทรศัพท์/โทรสารหมายเลข 0-2644-8694 - E-mail: pilbox2021@gmail.com