การประชุมวิชาการ
งานประชุมวิชาการ“Critical care Pharmacotherapy”
ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการ“Critical care Pharmacotherapy”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รหัสกิจกรรม 1017-2-000-006-09-2562
สถานที่จัดการประชุม ศูนย์ประชุม ชั้น 21 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
วันที่จัดการประชุม 19 ก.ย. 2562 - 21 พ.ย. 2562
ผู้จัดการประชุม ชมรมเภสัชกรโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
กลุ่มเป้าหมาย ฝ่ายเภสัชกรรม แผนกเภสัชกรรมผู้ป่วยในที่ทำงานประจำบนหอผู้ป่วยภาวะวิกฤต ภายในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนลหรือเภสัชกรที่สนใจ จำนวน 15-20 ท่าน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 8 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
โรงพยาบาลเป็นสถานที่สำหรับให้บริการด้านสุขภาพให้กับผู้ป่วย โดยมักที่จะมุ่งเน้นการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูภาวะความเจ็บป่วย หรือโรคต่างๆ ทั้งทางร่างกายและทางจิตใจ เพื่อให้กระบวนการรักษาผู้ป่วยเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยสูงสุด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นเนลเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ ซึ่งรองรับผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยรับผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 3,000 คนต่อวัน และรับผู้ป่วยในเฉลี่ย 400-500 คนต่อวัน หอผู้ป่วยภาวะวิกฤต 5 หอผู้ป่วย รองรับผู้ป่วยระยะวิกฤตต่อวันถึง 70 คน เพื่อเพิ่มคุณภาพและยกระดับมาตรฐานการให้บริการเภสัชกรรม ทำให้ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง ที่ใช้ยาที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของเภสัชกรได้รับการบริบาลทางเภสัชกรรมอย่างครบถ้วน สามารถใช้ยาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม บนพื้นฐานของข้อมูลที่ทันสมัย และเชื่อถือได้ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดจากการใช้ยาและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้ภารกิจเหล่านี้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับโรคทางอายุรศาสตร์ต่างๆ และการบำบัดรักษาด้วยยา เพื่อให้มีองค์ความรู้ที่เป็นมาตรฐานสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด
ฝ่ายเภสัชกรรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดให้มีการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในทางเภสัชบำบัดผู้ป่วยอายุรกรรมและผู้ป่วยวิกฤตสำหรับเภสัชกร และเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับในการขยายงานเพิ่มหอผู้ป่วยวิกฤตในอนาคต นอกจากผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย แพทย์ พยาบาล นักกำหนดอาหารและนักกายภาพบำบัด ให้การยอมรับและสามารถร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
วัตถุประสงค์
1. สามารถแนะนำแนวทางการบำบัดรักษาด้วยยาในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตในสภาวะต่าง ๆ ได้แก่ Management in Patients with Extracorporeal Membrane Oxygenation, Management Cardiac arrhythmias in ICU,Management of Cardiac emergency : AMI, Pharmacotherapoy management in neurointensive care
2. ติดตาม ประเมินผลการรักษาในผู้ป่วยวิกฤตในสภาวะต่างๆ ได้แก่ Management in Patients with Extracorporeal Membrane Oxygenation, Cardiac arrhythmias in ICU, , Management of Cardiac emergency : AMI, Pharmacotherapoy management in neurointensive care
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
วิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม ลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยแจ้งผ่านผู้จัดการแผนกเภสัชกรรม หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ ภญ.พรจิตร เอี่ยมอุไร แผนกเภสัชกรรมคลินิก โทร. 0-2011-2424, 0918123030 e-mail: Pornchit@bumrungrad.com