การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการสำหรับเภสัชกร \"Thailand Pharmacy Summit 2019 – Pharmacy in the age of disruption\"
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการสำหรับเภสัชกร \"Thailand Pharmacy Summit 2019 – Pharmacy in the age of disruption\"
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-009-07-2562
สถานที่จัดการประชุม หอประชุม มหิศร SCB Park ธนาคารไทยพาณิชน์สำนักงานใหญ่
วันที่จัดการประชุม 21 ก.ค. 2562
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรในอุตสาหกรรมยา เภสัชกรการตลาด เภสัชกรผู้ประกอบธุรกิจร้านยา จานวนประมาณ 300 - 400 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผลของโครงการ
ประเทศไทยได้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล โดยเกิดจากแรงผลักดันจากหลายด้าน ทั้งนโยบายรัฐบาลในยุคประเทศไทย 4.0 ที่ภาครัฐพยายามส่งเสริมให้ประชาชนใช้เทคโนโลยีในการใช้ชีวิตและการทางาน ทั้งจากการเพิ่มการยอมรับการใช้งานเทคโนโลยีจากองค์กรภาครัฐและเอกชนใหญ่ และจากตัวเทคโนโลยีเองที่เข้ามาและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนผู้ปฏิบัติงานแทบจะไม่สามารถเรียนรู้ได้เท่าทัน และที่สาคัญจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมผู้บริโภคด้านยาและการใช้ยาในประเทศไทย
เภสัชกรเป็นวิชาชีพที่ทาหน้าที่ดูแลการใช้ยาของประชาชน จึงมีความจาเป็นที่จะต้องเรียนรู้และติดตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวให้รู้เท่าทันและพร้อมที่จะนาไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทางานและการใช้ยาของประชาชน ดังนั้นจึงเห็นสมควรในการจัดการประชุมวิชาการ “Thailand Pharmacy Summit 2019” ให้หัวข้อหลักคือ Pharmacy in age of disruption ซึ่งเป็นงานชุมนุมสัมมนาด้านเภสัชกรรม และอุตสาหกรรมยายุคใหม่ ที่ทันสมัยที่สุดประจาปี โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมหลักในการให้ความรู้ด้านเภสัชกรรมและ การบริหารธุรกิจสาหรับเภสัชกรชุมชน และผู้ประกอบการร้านขายยา โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้นาในวงการ นอกจากนั้นในงานนี้ยัง เป็นที่รวบรวมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง Value Chain ในอุตสาหกรรมยาของประเทศไทย



วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบถึงผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลต่ออุตสาหกรรมยาและการค้าปลีกยาในปัจจุบัน
2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคด้านยาและธุรกิจค้าปลีกยาในปัจจุบัน
3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมองเห็นภาพของตลาดร้านขายยา แนวโน้มการเติบโต สภาพการแข่งขัน และสามารถนาข้อมูลดังกล่าวไปช่วยวางแผนธุรกิจเภสัชกรรมของตนเองได้
4 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการนาเครื่องมือทางด้านดิจิทัลมาใช้สาหรับการบริการทางด้านเภสัชกรรมและสามารถทาการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารร้านขายยาภายใต้ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมทั้งสร้างกาลังใจร่วมกันในการพัฒนางานบริการด้านเภสัชกรรมที่ดีได้ในอนาคต
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 064-226-6888