ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
การประชุมนานาชาติครั้งที่ 30 ของสมาพันธ์เภสัชกรรมแห่งเอเชีย The 30th Congress of Federation of Asian Pharmaceutical Associations
ชื่อการประชุม การประชุมนานาชาติครั้งที่ 30 ของสมาพันธ์เภสัชกรรมแห่งเอเชีย The 30th Congress of Federation of Asian Pharmaceutical Associations
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-054-10-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี
วันที่จัดการประชุม 31 ต.ค. 2567 - 02 พ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิก เภสัชกรและบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 15 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
จากการรวมกลุ่มของสมาคมทางเภสัชกรรมในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งประกอบด้วยสมาคมต่างๆ จาก ออสเตรเลีย จีนไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และ ประเทศไทย ได้จัดตั้งสมาพันธ์เภสัชกรรมแห่งเอเซียขึ้น เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาวิชาชีพเภสัชกรรมให้เจริญก้าวหน้า อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทางด้านการใช้ยาและระบบการดูแลสุขภาพทางยา การประชุมของสหพันธ์ฯ จัดให้มีการประชุมทุก 2 ปี และผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพในหมู่มวลสมาชิก โดยในปี พ.ศ.2567 ประเทศเกาหลีได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2567 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เภสัชกรไทยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์วิชาชีพและวิชาการในระดับภูมิภาค เภสัชกรรมสมาคมจึงอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมประชุมนานาชาติครั้งที่ 30 ของสมาพันธ์เภสัชกรรมแห่งเอเชีย ในฐานะที่เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมาชิกของ FAPA และเป็นผู้ประสานการจัดประชุมครั้งนี้ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ เภสัชกร ผู้เข้าร่วมประชุม และองค์กรหรือหน่วยงานที่ต้องการให้การสนับสนุนให้เภสัชกรหรือผู้สนใจเข้าร่วมประชุม เภสัชกรรมสมาคมฯ จึงประสานงานกับเจ้าภาพผู้จัดการประชุม (Korean Pharmaceutical Association) เพื่อขอค่าลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมในอัตราพิเศษสำหรับคนไทย จัดการลงหน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์
-เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ด้านเภสัชกรรมและเภสัชศาสตร์แก่เภสัชกรและผู้สนใจ
-เป็นเวทีเสนอผลงานวิชาการ/วิจัยของเภสัชกรไทยในระดับนานาชาติ
-ส่งเสริมวิชาชีพเภสัชกรรมในประเทศไทยให้ก้าวทันวิทยาการใหม่ ๆ อันเป็นประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพประชาชน
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
www.pat.or.th