ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
Balancing Women's Health with Probiotics and Postbiotics: Practical Insights for Pharmacists
ชื่อการประชุม Balancing Women's Health with Probiotics and Postbiotics: Practical Insights for Pharmacists
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
รหัสกิจกรรม 1013-2-000-016-10-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องสยามมนตรา 2
โรงแรม สยามแกรนด์ จ.อุดรธานี

ห้องสยามมนตรา 2 โรงแรม สยามแกรนด์ จ.อุดรธานี
วันที่จัดการประชุม 27 ต.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรร้านขายยา เภสัชกรทั่วไป รวมทั้งสิ้น ประมาณ 200 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 1 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สุขภาพของผู้หญิงเป็นหัวข้อที่มีความสำคัญ เนื่องจากผู้หญิงต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพและระบบฮอร์โมนตลอดช่วงชีวิต ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยหมดประจำเดือน ส่งผลต่อทั้งระบบภูมิคุ้มกัน ระบบย่อยอาหาร และสุขภาพในด้านต่างๆ การใช้โปรไบโอติกและโพสต์ไบโอติก ได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางในแง่ของการช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย ซึ่งมีผลต่อสุขภาพโดยรวมของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบย่อยอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน หรือสุขภาพผิวหนัง
เภสัชกรเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของผู้หญิง โดยเฉพาะการใช้โปรไบโอติกและโพสต์ไบโอติก การบรรยายนี้จะช่วยให้เภสัชกรได้เข้าใจถึงกลไกการทำงาน ประโยชน์ และข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยให้สามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้หญิงที่มาขอรับคำแนะนำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เภสัชกรเข้าใจถึงบทบาทของโปรไบโอติกและโพสต์ไบโอติกในสุขภาพของผู้หญิง โดยเฉพาะด้านระบบย่อยอาหาร ภูมิคุ้มกัน และสุขภาพในองค์รวม
2. เพื่อให้เภสัชกรสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการให้คำแนะนำแก่ผู้หญิงในชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพอย่างมีข้อมูลที่ถูกต้อง
3. เพื่อส่งเสริมให้เภสัชกรได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโปรไบโอติกและโพสต์ไบโอติก กับผู้ป่วยและผู้เข้ารับบริการในร้านขายยา
คำสำคัญ
Probiotics Postbiotics Women's Health ปรับสมดุลจุลินทรีย์ ระบบย่อยอาหาร ภูมิคุ้มกัน จุลินทรีย์ในร่างกาย ระบบสืบพันธุ์ และสุขภาพองค์รวม