ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง “Common Problem in Community Pharmacy Practice” ภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างร้านยาโอสถสยาม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม และบริษัท Abbott
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง “Common Problem in Community Pharmacy Practice” ภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างร้านยาโอสถสยาม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม และบริษัท Abbott
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
รหัสกิจกรรม 1014-2-000-010-10-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรม JW Marriott
วันที่จัดการประชุม 27 ต.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
กลุ่มเป้าหมาย 1. เภสัชกรร้านยา (รับจำนวนจำกัด) 2. บุคลากรทางการแพทย์ที่สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 2.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรชุมชนถือเป็นด่านแรกที่สำคัญในการดูแลผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บป่วยทั่วไป ต้องมีทักษะในการซักประวัติ ประเมินอาการและระดับความรุนแรงของผู้ป่วย เพื่อวิเคราะห์สาเหตุเบื้องต้นและพิจารณาว่าควรส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาลหรือให้การรักษาในร้านยา และสามารถเลือกยาในการรักษาผู้ป่วยเฉพาะรายได้อย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม การใช้ยารักษาผู้ป่วยถือเป็นศาสตร์ที่มีความซับซ้อน และยังพบปัญหาจากการใช้ยาได้บ่อยครั้ง ได้แก่ การประเมินอาการและการใช้ยารักษาอาการเวียนศีรษะ การเลือกใช้โพรไบโอติก และการพิจารณาการใช้ omega-3 fatty acid ทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและรูปแบบยา
ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทหน้าที่เภสัชกรในการดูแลการใช้ยาของผู้ป่วย ร้านยาโอสถสยาม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม และบริษัท Abbott จึงได้ร่วมมือจัดทำโครงการประชุมวิชาการ เพื่อให้เภสัชกรได้เพิ่มพูนความรู้ และความเข้าใจในการใช้ยาดังกล่าว เพื่อเป็นประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ด้านการประเมินผู้ป่วยและการใช้ยาอย่างเหมาะสม
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ดูแลผู้ป่วยได้
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
- ไม่เสียค่าลงทะเบียน ลงทะเบียนผ่าน link https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf8NKuscMKz-WP-JMHQRX8jvu9hIiLQnTa4XTnhVDp4nXUFcw/viewform?usp=pp_url - ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสมัครได้ที่ ผศ.ดร.ภก.ถนอมพงษ์ เสถียรลัคนา อีเมล thanompong.sat@gmail.com