ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
(Online) Everyday Care Matter: Empower Pharmacists for the Future of Healthcare
ชื่อการประชุม (Online) Everyday Care Matter: Empower Pharmacists for the Future of Healthcare
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-049-09-2567
สถานที่จัดการประชุม ถ่ายทอดสด
วันที่จัดการประชุม 21 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิก เภสัชกรและบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 2 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผลของโครงการ
เภสัชกรมีบทบาทสำคัญในการใช้บริบาล และส่งเสริมการเข้าถึงยาและบริการสุขภาพให้แก่ประชาชน ทั้งในบริบทของสถานพยาบาลและร้านขายยา เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถให้คำแนะนำในการเลือกใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน ปัญหาสุขภาพที่พบได้บ่อย ได้แก่ ปัญหาสุขภาพผิว และช่องปาก เภสัชกรมีบทบาทที่สำคัญต่อการดูแลสุขภาพในแต่ละวันเพื่อส่งเสริมชุมชนที่มีสุขภาพดีขึ้นผ่านองค์ความรู้เชิงลึก เกี่ยวข้องกับการดูแลผิวเชิงป้องกันและแก้ไขสำหรับการจัดการโรคผิวหนังภูมิแพ้ หลักการดูแลสุขภาพช่องปากและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และนำนวัตกรรมต่างๆมาช่วยดูและสุขภาพแบบองค์รวม
เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ และจัดให้มีการอบรมวิชาการ ในหัวข้อ Everyday Care Matter: Empower Pharmacists for the Future of Healthcare ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับ (1) กลยุทธ์การดูแลผิวเชิงป้องกันและแก้ไขสำหรับการจัดการโรคผิวหนังภูมิแพ้ (2) แนวทางการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนัง และส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดริ้วรอย (3) การดูแลสุขภาพช่องปาก ความเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างสุขภาพช่องปากและระบบสุขภาพ (4) การให้คำแนะนำและดูแลแบบองค์รวมในการเลิกบุหรี่ (5) นวัตกรรมการดูแลสุขภาพดิจิทัลใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนโดยเภสัชกร (6) เพิ่มพูนความรู้และทักษะเพื่อปรับปรุงแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพของผู้ป่วยในชีวิตประจำวันของผู้ป่วย
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ความเข้าใจการดูแลผิวเชิงป้องกันและแก้ไขสำหรับการจัดการโรคผิวหนังภูมิแพ้
2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนัง และส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดริ้วรอย
3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปาก ความเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างสุขภาพช่องปากและระบบสุขภาพ รวมถึงการดูแลแบบองค์รวมในการเลิกบุหรี่
4 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถประยุกต์ใช้คความรู้ในการปรับปรุงแนวทางการปฏิบัติด้านสุขภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมการดูแลสุขภาพดิจิทัลใหม่ๆได้
คำสำคัญ
ผิว และช่องปาก ,โรคผิวหนังภูมิแพ้