ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง “งานศึกษาต่อเนื่อง ฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา: สู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทย” (Celebrating 111 Years of Pharm Chula: To the Next Century of Thai Pharmacy)
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง “งานศึกษาต่อเนื่อง ฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา: สู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทย” (Celebrating 111 Years of Pharm Chula: To the Next Century of Thai Pharmacy)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-055-11-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และการถ่ายทอดออนไลน์ ผ่านทาง Facebook Live
วันที่จัดการประชุม 01 พ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเป้าหมาย ศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ/หรือ บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสต
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผล
ด้วยวาระที่คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฉลองครบรอบ 111 ปี ในวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระดังกล่าวและแสดงศักยภาพทางด้านวิชาการของคณะให้เป็นที่ประจักษ์แก่วงวิชาชีพเภสัชศาสตร์ คณะกรรมการบริหารคณะได้เห็นควรจัดงานวิชาการศึกษาต่อเนื่อง โดยเป็นความร่วมมือของทุกภาควิชาและทุกภาคส่วนในคณะ เพื่อให้ประชาชนและวงการวิชาชีพเภสัชกรรมได้รับทราบบทบาทความรับผิดชอบของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตลอดเวลา 111 ปี ที่มีต่อสังคมทั้งทางตรงและทางอ้อม
ในฐานะสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่มีพันธกิจด้านการให้การศึกษาและเป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการ การจัดการศึกษาต่อเนื่องทางวิชาชีพเภสัชกรรม เป็นหนึ่งในหน้าที่หลักของคณะ กิจกรรมจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 20 กันยายน 2567 ถึง วันที่ 20 ธันวาคม 2567 จัดให้มีการให้บริการการศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชกรรมทั้งรูปแบบโครงการวิชาการและบทความศึกษาต่อเนื่องสำหรับศึกษาด้วยตนเอง รวมทั้งสิ้น 111 หน่วยกิต การนี้จึงกำหนดจัดงานประชุมวิชาการเพื่อเฉลิมฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา: สู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทย (Celebrating 111 Years of Pharm Chula: To the Next Century of Thai Pharmacy) ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เรียนเชิญศิษย์เก่า คณาจารย์ผู้เกษียณและคณาจารย์ปัจจุบัน นิสิต และผู้มีคุณูปการต่อคณะมาร่วมงานและเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่สำคัญในครั้งนี้ และปักหมุดเป็นกิจกรรมหลักของ “งานศึกษาต่อเนื่อง ฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา: สู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทย” นี้
ในวันดังกล่าวจะมีการจัดกิจกรรมการใช้ธรรมะในการบำบัดจิตใจ การบรรยายเกี่ยวข้องกับการใช้ยาในผู้สูงอายุ เรื่องใดควรรู้ ควรระวังและการจัดการด้านยา คำแนะนำการใช้สมุนไพรใกล้ตัวจากเภสัชกร มาฟังความเห็นจากเภสัชกรในการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามิน ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่พบมากมายในสื่อโฆษณาอะไรจริงอะไรเท็จ วิวัฒนาการทางด้านอุตสาหกรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ด้าน telemedicine การขายยาออนไลน์และการมอบยาทางไปรษณีย์ นอกจากนี้ยังมีหัวข้อสัมมนาพิเศษ เรื่อง ระบบร้านยาในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างสแกนดิเนเวีย ยังเป็นโอกาสได้พบปะสังสรรค์ ถือโอกาสคืนสู่เหย้า นำสัมมนาโดยสมาคมนิสิตเก่าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมของนิสิตปัจจุบันร่วมในการเฉลิมฉลองครั้งนี้อีกด้วย ได้สัมผัสบรรยากาศของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะสถาบันผู้ผลิตบุคลากรคุณภาพด้านเภสัชกรรมที่เก่าแก่ และดำรงมาสู่ยุคปัจจุบัน นิสิตทำซุ้มวิชาการแสดงความก้าวหน้าด้านการศึกษาการหล่อหลอมสมรรถนะทางเภสัชกรรมและทักษะในศตวรรษที่ 21 (21st Century Skills) ไปด้วยกัน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างว่าที่ เภสัชกรและเภสัชกรรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จไปก่อคุณประโยชน์ต่อสังคมเป็นแรงบันดาลใจให้รุ่นน้อง ๆ ได้ฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา และนำสู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทยอีกด้วย
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์
1.เพื่อประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ “งานศึกษาต่อเนื่อง ฉลอง 111 ปีแห่งเภสัชจุฬา: สู่ศตวรรษหน้าเภสัชศาสตร์ไทย”
2.เพื่อจัดงานสัมมนาวิชาการด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพแก่นิสิต ศิษย์เก่า คณาจารย์ผู้เกษียณและคณาจารย์ปัจจุบัน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
คุณราตรี ลี้จันทรากุล หน่วยการศึกษาต่อเนื่อง คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 0-2218-8283 หรือ e-mail: ce@pharm.chula.ac.th