ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
โครงการอบรม เรื่อง “ปัญญาประดิษฐ์ทางเภสัชศาสตร์”
ชื่อการประชุม โครงการอบรม เรื่อง “ปัญญาประดิษฐ์ทางเภสัชศาสตร์”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-053-11-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 15 พ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรผู้สนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผล
ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญและกำลังเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินงานในภาคเภสัชกรรมอย่างมาก โดยสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในหลากหลายด้าน เช่น การค้นพบและพัฒนายาใหม่ การวินิจฉัยและการรักษาโรค การจัดการสต็อกยา การติดตามการใช้ยาของผู้ป่วย และการให้คำปรึกษาด้านยาแก่ผู้ป่วย เป็นต้น ดังนั้น เภสัชกรจึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและการประยุกต์ใช้ AI ในงานเภสัชกรรม เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ป่วยและระบบสาธารณสุขได้อย่างเหมาะสม
โครงการอบรมปัญญาประดิษฐ์ทางเภสัชศาสตร์นี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เภสัชกรได้เรียนรู้และเข้าใจหลักการพื้นฐานของ AI รวมถึงการประยุกต์ใช้ AI ในงานเภสัชกรรมในด้านต่างๆ ตลอดจนได้ทราบถึงประเด็นด้านกฎหมาย จริยธรรม และความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เภสัชกรสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้เภสัชกรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของปัญญาประดิษฐ์ และการประยุกต์ใช้ในงาน เภสัชกรรม
2.เพื่อให้เภสัชกรสามารถนำความรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ของ เภสัชกรรม เช่น การค้นพบและพัฒนายาใหม่ การออกแบบกระบวนการผลิต การผลิต การควบคุมคุณภาพ การวินิจฉัยและการรักษาโรค การจัดการสต็อกยา การติดตามการใช้ยาของผู้ป่วย และการให้คำปรึกษาด้านยาแก่ผู้ป่วย
3.เพื่อให้เภสัชกรตระหนักถึงประเด็นด้านกฎหมาย จริยธรรม และความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในงานเภสัชกรรม
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
หน่วยการศึกษาต่อเนื่อง คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ (คุณราตรี ลี้จันทรากุล) โทรศัพท์ 0-2218-8283 หรืออีเมล: CE@pharm.chula.ac.th โดยมีอัตราค่าลงทะเบียน ท่านละ 3,000 บาท