ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการประจำปี 2567 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ หัวข้อ " เบาหวาน อย่าเบาใจ ดูแลอย่างไรให้ห่างไกลโรค"
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการประจำปี 2567 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ หัวข้อ " เบาหวาน อย่าเบาใจ ดูแลอย่างไรให้ห่างไกลโรค"
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
รหัสกิจกรรม 1007-2-000-120-09-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุมมเหสักข์ ชั้น 7 อาคาร 100 ปีสาธารณสุข
วันที่จัดการประชุม 25 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรสาธารณสุขที่ีสนใจ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
สุขภาพเป็นพื้นฐานที่สำคัญต่อการพัฒนา คุณภาพชีวิตทุุกช่วงวัย ให้มีความสมบูรณ์ทั้งทางกาย ทางจิตใจ และทางสังคม ไม่ใช่เพียงการปราศจากโรค การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคมและเทคโนโลยี ทำให้บุตคลมีการดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ตึงเครียด หรือแข่งขันเพื่อความอยู่รอด ไม่มีกิจกรรมเพื่อผ่อนคลาย ปัญหาชีวิต ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ ครอบครัว และชุมชน ความชุกของโรคเบาหวานในปี พ.ศ.2557 เท่ากับร้อยละ 8.9 ซึ่งเพิ่มขี้นร้อยละ 29 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2556 หรือคิดเป็นจำนวนมกว่า 8.2 แสนคน โดยเพศหญิงมีความขุก และอุบัติการณ์สูงมากกว่าเพศชาย ภายหลังจากปี พ.ศ.2558 กลุ่มอายุ 60-69 ปี พบว่ามีตวามชุกของโรคเบาหวานสูงสุดที่สุดร้อยละ 15.9 ในผู้ชายร้อยและร้อยละ 21.9 ในผู้หญิง
ดังนั้นการดูแลสุขภาพตนเองในแต่ละช่วงวัยจะมีความแตกต่างกัน เนื่องจากแต่ละวัยสภาพร่างกายต้องได้รับการดูแลที่ไม่่เหมือนกัน ในวัยเด็กหรือวัยรุ่น ต้องการดูแลสุุขภาพเพื่อไปสร้างเสริมร่างกายให้เกิดความเจริญเติบโตในวัยทำงานหรือวัยกลางคนก็ต้องการซ่อมเสริมเพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่งและป้องกันการเกิดโรคเพื่อสามารถทำงานหนักได้อย่างสมดุล และในวัยสูงอายุก็ต้องการการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษเพราะอยู่ในวัยที่ร่างกายผ่านการใช้งานมามากและมีความเสื่อมโทรม
โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้ได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ในการักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ดำเนินการจัดประชุมวิชาการประจำปี 2567 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ฺขึ้น เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุข และผู้ที่สนใจเข้าร่วมประชุม ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้ทางการแพทย์ และสาธารณสุขในการดุแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุข และผู้ทื่สนใจเข้าร่วมประชุม ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ความรู้ทางด้านการแพทย์ และสาธารณสุขในการดุแล รักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำสำคัญ
เบาหวาน อย่าเบาใจ ดูแลอย่างไรให้ห่างไกลโรค
วิธีสมัครการประชุม
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานเภสัชกรรม โทร.0 5540 9999 ต่อ 3101, 1124