ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของเภสัชกร
ชื่อการประชุม การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของเภสัชกร
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-040-11-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุม 606 อาคารราชรัตน์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
วันที่จัดการประชุม 12 พ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย 1.เภสัชกรโรงพยาบาล เภสัชกรร้านยา เภสัชกรโรงงาน 2.เภสัชกรในสาขาอื่นๆ 3.บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขรวมถึงบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การปฏิบัติงานวิชาชีพเภสัชกรรมในองค์กรด้านสุขภาพ เช่น โรงพยาบาล ร้านยา โรงงานยา นอกจากภารกิจหลักที่เกี่ยวกับงานบริการทางเภสัชกรรม การบริหารจัดการภายในในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดหา งานบริหารคลังยาและเวชภัณฑ์ก็จัดว่าเป็นภารกิจที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เนื่องจากการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รวมทั้งยังส่งผลด้านบวกต่อผู้ป่วยในการลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียและเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย เภสัชกรที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานด้านสาธารณสุข ทั้งผู้ที่มีภารกิจโดยตรงเกี่ยวกับงานเหล่านี้ หรือปฏิบัติงานในส่วนอื่นๆ หากมีโอกาสได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ในภาพรวมทั้งระบบ รวมถึงได้รู้จักและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตัลอันทันสมัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ จะทำให้การดำเนินการเกี่ยวกับยาและเวชภัณฑ์ขององค์กรเป็นไปอย่างสอดประสานกันโดยคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ยาและเวชภัณฑ์ยังคงมีคุณภาพตามมาตรฐานและถูกส่งมอบถึงมือผู้ป่วยอย่างรวดเร็วทันท่วงที
การประชุมวิชาการในครั้งนี้ ผู้เข้าประชุมจะได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในเชิงทฤษฎี หลักการและความสำคัญของการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ในระบบสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงได้รู้จักเครื่องมือและเทคโนโลยีดิจิตัลที่ทันสมัยที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ยินดีถ่ายทอดประสบการณ์ให้ผู้เข้าอบรมได้มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เข้าประชุมจะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานของตนเอง เพื่อวางแผนพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาการจัดการ
โลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสม
วัตถุประสงค์
1.มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์
2.มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตัลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการโลจิสติกส์และ
ซัพพลายเชนของยาและเวชภัณฑ์
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
สมัครเข้าร่วมการประชุมวิชาการได้ที่ :https://pharmacy.mahidol.ac.th/conference/info/index.php?conid=202 อัตราค่าลงทะเบียน • การร่วมประชุมที่คณะเภสัชศาสตร์ (onsite) 2,000 บาทต่อคน สมัครพร้อมชำระเงินโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี ชื่อบัญชี “การประชุมวิชาการ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เลขที่บัญชี 026-443603-5 โปรดกรอกใบสมัครทาง google form ผ่านลิงก์ด้านล่าง พร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ลิงก์สำหรับกรอกใบสมัคร: ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานมหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาเมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาแล้วและมีสิทธิเบิกค่าลงทะเบียนจากต้นสังกัดได้ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0409.6/ ว 95 ลงวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และระเบียบของแต่ละหน่วยงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1.หน่วยสนับสนุนการจัดกิจกรรมวิชาการ โทรศัพท์หมายเลข 087-559-7393 อีเมล์: supattra.kon@mahidol.ac.th 2.คุณพิณพิศ แสงเภา, คุณพูนทรัพย์ มี้เจริญ โทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 02-644-8694 3.ผศ.ดร.ภญ. ฟ้าใส จันท์จารุภรณ์ อีเมล์: farsai.cha@mahidol.edu หน่วยงานที่รับผิดชอบ 1.ภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 02-644-8694 2.หน่วยสนับสนุนการจัดกิจกรรมวิชาการ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทรศัพท์หมายเลข 087-559-7393 อีเมล์: supattra.kon@mahidol.ac.th 3.งานคลังและพัสดุ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทรศัพท์ และ แฟกซ์ 0-2354-4316 Email: thosawan.iem@mahidol.ac.th