ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
งานประชุมวิชาการประจำปี 2567 Evolving and Emerging Issues in ID
ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการประจำปี 2567 Evolving and Emerging Issues in ID
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รหัสกิจกรรม 1017-2-000-015-09-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องประชุมสโมสร ชั้น 4 อาคารคุณากร คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
วันที่จัดการประชุม 19 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
กลุ่มเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ เช่น แพทย์ เภสัชกร และพยาบาล อย่างน้อย 50 ท่าน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
โรคติดเชื้อเป็นปัญหาสาธารณสุขที่มีความสำคัญระดับโลก โดยเฉพาะในยุคที่โลกเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อสุขภาพของประชาชนและระบบสุขภาพ ด้วยอัตราการเสียชีวิตและความเจ็บป่วยที่สูง นอกจากนี้ ปัญหาเชื้อดื้อยาก็เป็นอีกหนึ่งภัยคุกคามที่ทำให้การรักษาโรคติดเชื้อยากขึ้น โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ได้คาดการณ์ว่าผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อดื้อยามีมากกว่า 700,000 รายทั่วโลกต่อปี และอาจเพิ่มขึ้นถึง 10 ล้านคนต่อปีภายในปี 2050 หากไม่มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ดังนั้น การจัดประชุมวิชาการเรื่องโรคติดเชื้อในครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความรู้และทักษะให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งแพทย์ผู้ทำการรักษา เพื่อให้สามารถวินิจฉัย รักษาโรคติดเชื้อและใช้ยาต้านจุลชีพได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ทั้งนี้ในการประชุมวิชาการ ประกอบด้วยความรู้ทางด้านการควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล วัณโรค และเอชไอวี การดูแลผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องที่มีการติดเชื้อแทรกซ้อน การใช้วัคซีน เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการวินิจฉัยโรคติดเชื้อ ยาต้านจุลชีพใหม่ในการรักษาโรคติดเชื้อ รวมทั้งการอภิปรายกรณีศึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อยกระดับคุณภาพการดูแลผู้ป่วย การประชุมนี้จะส่งเสริมในการพัฒนาความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์ให้พร้อมรับมือกับความท้าทายจากโรคติดเชื้อและปัญหาเชื้อดื้อยาที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต
วัตถุประสงค์
1.ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อ เช่น ผู้ป่วยวัณโรค ผู้ติดเชื้อเอชไอวี ผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องที่มีการติดเชื้อแทรกซ้อน รวมทั้งการควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล การใช้วัคซีน เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการวินิจฉัยโรคติดเชื้อ และยาต้านจุลชีพใหม่ในการรักษาโรคติดเชื้อ
2.ผู้เข้าร่วมประชุมเกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และกรณีศึกษา ระหว่างผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาวิธีการจัดการและแนวทางการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คำสำคัญ
Evolving and Emerging Issues in ID
วิธีสมัครการประชุม
คุณอังคณา ฉัตระทิน Email Moangka@gmail.com โทร 092-951-9561