ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
อบรมเชิงปฏิบัติการงานประจำสู่งานวิจัย Routine to Research (R2R)
ชื่อการประชุม อบรมเชิงปฏิบัติการงานประจำสู่งานวิจัย Routine to Research (R2R)
สถาบันหลัก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี
รหัสกิจกรรม 3005-2-000-002-08-2567
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา
วันที่จัดการประชุม 26 -28 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน และเภสัชกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 4
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 10.75 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบันการแพทย์และสาธารณสุขมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ทำให้มีความรู้และวิทยาการด้านการแพทย์และสาธารณสุขเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา ซึ่งเภสัชกรเป็นหนึ่งในบุคลากรสาธารณสุขที่สำคัญ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ที่ทันสมัยเท่าทันพัฒนาการ ในด้านของโรค ยา และระบบสาธารณสุข การส่งเสริมพัฒนาผลงานวิชาการของเภสัชกร ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการพัฒนาความรู้ความสามารถของเภสัชกรในเขตสุขภาพที่ 4
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ในฐานะผู้ได้รับมอบหมายให้ดำเนินกิจกรรมตามโครงการเสริมสร้างนวัตกรรมด้านบุคลากร วิชาการ มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางเภสัชกรรม สู่ทศวรรษที่ 21 เขตสุขภาพที่ 4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในนามคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาระบบเภสัชกรรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาความรู้ และศักยภาพของเภสัชกร จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการงานประจำสู่งานวิจัย Routine to Research (R2R) เพื่อพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ ความสามารถ สามารถกระจายความรู้ให้กับบุคลากรทางสาธารณสุข และสามารถทำงานร่วมกับแพทย์ พยาบาลและบุคลากรสาธารณสุข เพื่อประโยชน์ของผู้ป่วยและความยั่งยืนของชุมชน ต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเภสัชกรในเขตสุขภาพที่ 4 การจัดทำผลงานวิชาการ
คำสำคัญ
วิจัย, งานประจำสู่งานวิจัย, เภสัชศาสตร์