ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการ Suandok Pharmaceutical Chiang Mai Conference (SPCC) 2024 ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2567 เรื่อง Strengthening value-based medication management
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการ Suandok Pharmaceutical Chiang Mai Conference (SPCC) 2024 ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2567 เรื่อง Strengthening value-based medication management
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รหัสกิจกรรม 1003-2-000-033-09-2567
สถานที่จัดการประชุม โรงแรม Kantary Hills Hotel Chiang Mai
วันที่จัดการประชุม 21 -22 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม ฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในโรงพยาบาล จำนวนประมาณ 100 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.75 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ความปลอดภัยด้านยา เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญในการรักษาผู้ป่วย เภสัชกรในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยา จะต้องมีความสามารถในการที่บูรณาการความรู้ทางทฤษฎีเพื่อนำมาสู่การปฏิบัติเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาด้วยยาอย่างปลอดภัยและสมเหตุผล

ฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาความรู้ทางวิชาการด้านเภสัชกรรมจึงเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อวิชาชีพเภสัชกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของเภสัช จึงร่วมมือกัน จัดให้มีการประชุมวิชาการ Suandok Pharmaceutical Chiang Mai Conference (SPCC) 2024 ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2567 เรื่อง Strengthening value-based medication management ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เภสัชกรผู้ประกอบวิชาชีพทางเภสัชกรรมได้เรียนรู้วิทยาการสมัยใหม่ สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานภายในองค์กรและกับผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งช่วยให้เกิดการพัฒนางาน และพัฒนาศักยภาพเภสัชกรที่มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ของผู้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการพิจารณาคุณภาพเวชภัณฑ์ เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางคัดเลือกยา แนวทางใช้ยาเพื่อผู้ป่วยปลอดภัยและสมเหตุผล
2. สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในวิชาชีพเภสัชกรรมที่ปฏิบัติงานอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อไป
คำสำคัญ
ความปลอดภัยด้านยา