ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ประจำปี 2567 หัวข้อ : "Recent Updates on Notable Diseases in Community Pharmacy"
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส ประจำปี 2567 หัวข้อ : "Recent Updates on Notable Diseases in Community Pharmacy"
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-048-09-2567
สถานที่จัดการประชุม รูปแบบการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอ
วันที่จัดการประชุม 19 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเครือข่ายเภสัชกร eXta Health and Wellness
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรร้านยาเอ็กซ์ต้าพลัส 480 คน และบุคคลภายนอก
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 4.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผล
การประชุมวิชาการของร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส จัดขึ้นเพื่อให้เภสัชกรได้รับทราบข้อมูลที่ทันสมัยทางวิชาการเภสัชกรรมและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อการดูแลผู้ป่วยในชุมชนที่มารับบริการที่ร้านยาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับการทบทวนความรู้ และทราบข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับ บทบาทของเภสัชกรร้านยากับการดูแลผู้ป่วยกลุ่มอาการซึมเศร้าและวิตกกังวล การดูแลปัญหาผิวแพ้ง่าย การดูแลรักษาโรคหวัดรวมถึงการแนะนำกลุ่มยาที่เหมาะสม และการดูแลผู้ป่วยโรคปลายประสาทอักเสบ รวมถึงการใช้ยาที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการเพื่อดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยกลุ่มอาการซึมเศร้าและวิตกกังวล รวมถึงการใช้ยาที่เกี่ยวข้อง
2.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับการดูแลปัญหาผิวแพ้ง่าย
3.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาโรคหวัดในทุกช่วงอาการตั้งแต่ระยะเริ่มต้น จนถึงระยะรุนแรง รวมถึงการแนะนำกลุ่มยาที่เหมาะสมในแต่ละอาการของโรคหวัดให้เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัย
4.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้เกี่ยวกับ โรคปลายประสาทอักเสบ กรอบแนวทางการวินิจฉัย และการรักษาโรคปลายประสาทอักเสบจากโรคเบาหวานด้วยวิตามินบี 1 6 12 โดยเภสัชกรชุมชน
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
หน่วยงานเอ็กซ์ต้า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบหลัก ภญ.ชุติวรรณ ศรีศักดิ์หิรัญ เบอร์โทรติดต่อ 02-071-2885, 091-004-8144 อีเมลล์ chutiwansri@cpall.co.th ผู้เข้าร่วมอบรมลงทะเบียนผ่าน Microsoft form วันที่ 21 สิงหาคม – 7 กันยายน 2567