ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯ จะส่งข้อมูลแจ้งเตือนสมาชิก ผ่านช่องทาง sms และ email ในวันที่ 5 ก.ย. 5 พ.ย. และ 5 ธ.ค. 2567
การประชุมวิชาการ
โครงการจัดประชุมวิชาการนานาชาติประจำปี 2567 เรื่องBeyond Boundaries: The Intersection of Technology, Innovation, and Healthcare
ชื่อการประชุม โครงการจัดประชุมวิชาการนานาชาติประจำปี 2567 เรื่องBeyond Boundaries: The Intersection of Technology, Innovation, and Healthcare
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-035-09-2567
สถานที่จัดการประชุม คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
วันที่จัดการประชุม 09 -10 ก.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ พยาบาล ทันตแพทย์ เภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสาขา
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 9 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ด้วยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เปิดดาเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 และในปี พ.ศ. 2567 นี้ จะครบรอบ 55 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคณะฯ ได้ปฏิบัติภารกิจตามพันธกิจหลักทุกด้าน ได้แก่ การผลิตบัณฑิตทางการแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันออกไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วประเทศ ทาการวิจัยทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนการนาผลงานวิจัยไปใช้แก้ไขปัญหาสุขภาพของผู้ป่วยและสนองต่อปัญหาสาธารณสุขของประเทศ รวมถึงการให้บริการตรวจรักษาพยาบาลผู้ป่วย เป็นที่ปรึกษาและส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ให้บริการทางวิชาการหลากหลายรูปแบบ ทาหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ตลอดจนการทานุบารุงศิลปวัฒนธรรม โดยมีผลการดาเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับทั่วไปว่าเป็นสถาบันทางการแพทย์ที่มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการแห่งหนึ่งของประเทศและภูมิภาคนี้
ตลอดระยะเวลา 55 ปี คณะฯ ได้มีการพัฒนาองค์ความรู้ทางการแพทย์เพื่อสนองตอบวิสัยทัศน์และ พันธกิจหลักของคณะฯ ทุกด้าน โดยมุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพอนามัยที่ดี และสามารถป้องกันและดูแลรักษาสุขภาพเบื้องต้นได้ อีกทั้งองค์ความรู้ที่ได้จากการพัฒนาทางการแพทย์จากงานวิจัยและนวัตกรรมที่นาไปสู่การเรียนการสอน และการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ซึ่งมีผลต่อเวชปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ ถูกต้องและทันสมัย ดังนั้น บุคลากรทางการแพทย์จึงมีความจาเป็นต้องติดตามความรู้ต่าง ๆ ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากการจัดการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตและผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ แล้ว คณะฯ ยังมีหน้าที่สาคัญในการจัดการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาต่อเนื่องของบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย และเนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะฯ ได้เล็งเห็นความสาคัญในการเผยแพร่องค์ความรู้ในแง่การบริการวิชาการแก่ ชุมชนและสังคม จึงได้จัดประชุมวิชาการนานาชาติประจาปี 2567 Ramathibodi International Academic Conference (RIAC) 2024 เรื่อง“Beyond Boundaries: The Intersection of Technology, Innovation, and Healthcare” ระหว่างวันที่ 8 10 กันยายน พ.ศ. 2567 (Pre-congress วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567 และMain congress วันที่ 9-10 กันยายน พ.ศ. 2567) สาหรับบุคลากรของคณะฯ ศิษย์เก่ารามาธิบดีทุกสาขาวิชา และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ซึ่งการจัดประชุมวิชาการครั้งนี้ คณะฯ มุ่งเน้นประโยชน์สูงสุดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ และสามารถนาไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
วัตถุประสงค์
1.เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ ความก้าวหน้า และผลงานทางวิชาการให้แก่แพทย์ที่สนใจ ศิษย์เก่า และบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขาวิชา
2.เพื่อเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางด้านวิชาการ และชื่อเสียงของคณะฯ และยกระดับการประชุมระดับนานาชาติ ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของคณะฯ
3.เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความคิดเห็นทางวิชาการและทางการแพทย์
4.เพื่อให้ศิษย์เก่ารามาธิบดีทุกสาขาวิชา ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิทยาการที่ทันสมัยระหว่างครูกับศิษย์ เพื่อก่อให้เกิดบรรยากาศทางวิชาการ อันจะนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคณะฯ ครู และศิษย์เก่า
5.เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความโดดเด่น และความเป็นเอกภาพทางวิชาการและการรักษาพยาบาลของคณะฯ เพื่อก่อให้เกิดความศรัทธา การยอมรับ ประโยชน์ และชื่อเสียงแก่คณะฯ
6.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ในวงการวิชาการและการแพทย์
7.เพื่อให้บุคลากรของคณะฯ มีส่วนร่วมในกิจกรรมและพัฒนาศักยภาพของตนเองและหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
เว็บไซต์สำหรับประชาสัมพันธ์งานประชุมวิชาการ www.riac2024.com ลิงค์ในการลงทะเบียน https://riac2024.com/registration/ อัตราค่าลงทะเบียน ผู้เข้าร่วมประชุมในประเทศ ก่อนวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567 Pre-congress - บรรยาย (Lecture) 800 บาท - บรรยายและฝึกปฏิบัติ (Lecture & Workshop) 1500 บาท Main conference - แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขา 2,000 บาท - ศิษย์เก่ารามาธิบดี ผู้ที่อยู่ระหว่างการฝึกอบรมรามาธิบดี นักศึกษาปริญญาโท เอก ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 1,500 บาท - แพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลเครือข่ายและโรงพยาบาลสมทบของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 1,500 บาท - นักศึกษาแพทย์ นักศึกษาพยาบาล นักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรีทุกสาขาวิชาของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ฟรี - แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่สังกัดโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฟรี - แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป (ผู้เกษียณอายุราชการของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี) ฟรี หลังวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567 Pre-congress - บรรยาย (Lecture) - บรรยายและฝึกปฏิบัติ (Lecture & Workshop) Main conference - แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขา 2,500 บาท - ศิษย์เก่ารามาธิบดี ผู้ที่อยู่ระหว่างการฝึกอบรมรามาธิบดี นักศึกษาปริญญาโท เอก ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 2,000 บาท - แพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลเครือข่ายและโรงพยาบาลสมทบของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 2,000 บาท - นักศึกษาแพทย์ นักศึกษาพยาบาล นักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรีทุกสาขาวิชาของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ฟรี - แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่สังกัดโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฟรี - แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป (ผู้เกษียณอายุราชการของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี) ฟรี อัตราค่าลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประชุมต่างประเทศ ก่อนวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567 - แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขา 100 US - แพทย์จาก VCML (เวียดนาม กัมพูชา พม่า ลาว) 100 US หลังวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567 - แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขา 200 US - แพทย์จาก VCML (เวียดนาม กัมพูชา พม่า ลาว) 200 US ผู้ประสานงานโครงการ นายพบกร รัตนบุรี, นางสาวรจนา บุญเลิศกุล, นางสาวกัณฐมณี กอดแก้ว, นางสาวกรกมล สุนทรพิทักษ์กุล และนางสาวปิยะดา ลิมปนุทัย งานบริการวิชาการ อาคารวิจัยและสวัสดิการ ชั้น 1 คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 270 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร. 0 2201 2193, 0 2201 2606, 0 2201 1542 โทรสาร 0 2201 2607