การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการ เภสัชกรเครือข่ายร้านยาร้อยแก่นสารสินธุ์ร่วมบริการในหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการ เภสัชกรเครือข่ายร้านยาร้อยแก่นสารสินธุ์ร่วมบริการในหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
สถาบันหลัก มูลนิธิเภสัชกรรมชุมชน
รหัสกิจกรรม 5004-2-000-004-07-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องสุพรรณิการ์ โรงแรมราชาวดีรีสอร์ทแอนด์โฮเทล
วันที่จัดการประชุม 28 ก.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม มูลนิธิเภสัชกรรมชุมชน
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรร้านยาเครือข่ายร้อยแก่นสารสินธุ์
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.75 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ร้านยาเป็นหน่วยบริการที่ใกล้ชิดชุมชน มีบริการที่เข้าร่วมกับรัฐหลายกิจกรรม ประชาชนที่สามารถเข้ารับบริการในร้านยาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตามสิทธิการรักษา อาทิเช่น การให้บริการคัดกรองความเสี่ยงต่อโรคการสร้างเสริมสุขภาพ การให้บริการเลิกบุหรี่ และการดูแลอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ซึ่งช่วยทำให้ประชาชนเข้าถึงการรับบริการได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เป็นการช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาลได้ เภสัชกรชุมชนให้บริการในกิจกรรมต่าง ๆ ตามมาตรฐานที่กำหนด แต่การทำงานในร้านยามีความเป็นเอกเทศและไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ดังนั้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาการให้บริการ เสริมสร้างความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเกิดความเชื่อมโยงระหว่างเภสัชกรในเครือข่ายร้อยแก่นสารสินธุ์ รวมถึง การเข้าร่วมงานบริการในหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ งานวิจัยของเภสัชกรชุมชน จึงเป็นโอกาสให้เกิดการประชุมและแลกเปลี่ยนความรู้ของเภสัชกรร้านยาเครือข่ายร้อยแก่นสารสินธุ์ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาเภสัชกรและร้านยา ช่วยให้สามารถบริการประชาชนได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสถานปฏิบัติการเภสัชกรรมชุมชน คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสภาเภสัชกรรมและเครือข่ายวิชาชีพเภสัชกรรมเพื่อควบคุมยาสูบภายใต้มูลนิธิเภสัชกรรมชุมชน จึงร่วมกันจัดประชุมวิชาการขึ้น
วัตถุประสงค์
1) เพื่อพัฒนาการให้บริการ เสริมสร้างความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเกิดความเชื่อมโยงระหว่างเภสัชกรร้านยาในเครือข่ายร้อยแก่นสารสินธุ์
2) เพื่อบูรณาการบริการวิชาการ การเรียนการสอนและการวิจัยของสถานปฏิบัติการเภสัชกรรมชุมชนสู่เครือข่ายเภสัชกรร้อยแก่นสารสินธุ์
3) เพื่อสร้างความร่วมมือการเข้าร่วมบริการในหลักประกันสุขภาพแห่งชาติและวิจัยของเภสัชกรชุมชน
คำสำคัญ
เภสัชกรร้านยา, หลักประกันสุขภาพ
วิธีสมัครการประชุม
ลงทะเบียนในเว็บไซต์ สรร. https://www.acc-pharm.com/ ให้ได้ user ที่เป็นเลข ขย.5 ของร้าน