การประชุมวิชาการ
(Online)“Update Practical Point in Back-Neck Pain & Office Syndrome :The Powerful of Multimodal Pain Management”
ชื่อการประชุม (Online)“Update Practical Point in Back-Neck Pain & Office Syndrome :The Powerful of Multimodal Pain Management”
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-036-07-2567
สถานที่จัดการประชุม ถ่ายทอดสด
วันที่จัดการประชุม 18 ก.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิก เภสัชกรและบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 1 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผลของโครงการ
เภสัชกรมีบทบาทสำคัญในการใช้บริบาล และส่งเสริมการเข้าถึงยาและบริการสุขภาพให้แก่ประชาชน ทั้งในบริบทของสถานพยาบาลและร้านขายยา เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถให้คำแนะนำในการเลือกใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน อาการปวด ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดกล้ามเนื้อ และปวดศีรษะ โดยเฉพาะอาการปวดคอ บ่า ไหล่ ที่รู้จักกันในกลุ่มอาการ Office Syndrome มักเป็นอาการนำที่พบบ่อยในกลุ่มผู้มาใช้บริการในร้านขายยา เภสัชกรจึงมีบทบาทสำคัญที่จะซักประวัติเพื่อค้นหาสาเหตุและประเมินความรุนแรงของโรค เพื่อแนะนำแนวทางการรักษาที่เหมาะสม สามารถเลือกใช้ยาบรรเทาอาการปวดและแนะนำแนวทางเพื่อป้องกันการปวดซ้ำในอนาคต ดังนั้นความเข้าใจในสาเหตุของการเกิดโรค รวมถึงแนวทางการเลือกใช้ยาจึงเป็นสิ่งที่เภสัชกรจะต้องมีการเรียนรู้และเข้าถึงข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาสุขภาพ และแนะนำการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมให้แก่ผู้ป่วย
เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ และจัดให้มีการอบรมวิชาการ ในหัวข้อ “Update Practical Point in Back-Neck Pain & Office Syndrome :The Powerful of Multimodal Pain Management” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับ (1) สาเหตุและอาการแสดงของอาการปวดคอ บ่า ไหล่ หรือกลุ่มอาการ Office Syndrome (2) การประเมินความรุนแรงของโรค (3) แนวทางการรักษาและยารักษา Office Syndrome ที่เกี่ยวข้อง (4) บทบาทของ Multimodal Pain Management ต่อการดูแลผู้ป่วย Office Syndrome และ (5) แนวทางการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำ และผลกระทบสุขภาพอื่นๆในอนาคต
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุและอาการแสดงของอาการปวดคอ บ่า ไหล่ หรือกลุ่มอาการ Office Syndrome
2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เกี่ยวกับการประเมินความรุนแรงของโรค Office Syndrome แนวทางการรักษาและยาที่เกี่ยวข้อง
3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการรักษาแบบ Multimodal Pain Management ในการดูแลผู้ป่วย Office Syndrome และการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันอาการปวดซ้ำในอนาคต
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
www.pat.or.th