การประชุมวิชาการ
(Online)“Optimizing the Double mechanism topical Anti-Fungal treatment from the medical perspectives to the community practice”
ชื่อการประชุม (Online)“Optimizing the Double mechanism topical Anti-Fungal treatment from the medical perspectives to the community practice”
สถาบันหลัก เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
รหัสกิจกรรม 2001-2-000-035-07-2567
สถานที่จัดการประชุม ถ่ายทอดสด
วันที่จัดการประชุม 07 ก.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิก เภสัชกรและบุคคลทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 1 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
หลักการและเหตุผลของโครงการ
เภสัชกรมีบทบาทสำคัญในการใช้บริบาล และส่งเสริมการเข้าถึงยาและบริการสุขภาพให้แก่ประชาชน ทั้งในบริบทของสถานพยาบาลและร้านขายยา เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถให้คำแนะนำในการเลือกใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพต่างๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน โรคติดเชื้อเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่มักมาปรึกที่ร้านขายยา โดยเฉพาะการติดเชื้อราผิวหนัง ที่ต้องอาศัยการรักษาที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำ หรือการติดเชื้อแบบเรื้อรัง นอกจากการประเมินอาการและความรุนแรงของโรค การเลือกใช้ยารักษาโรคติดเชื้อราเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของการรักษาอาการติดเชื้อ เภสัชกรจึงมีความจำเป็นที่จะสามารถซักถามถึงประวัติพฤติกรรมสุขภาพเพื่อประเมิยอาการของโรค แนะนำการใช้ยาที่เหมาะสม และ สามารถแนะนำการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อป้องกันการเกิดอาการติดเชื้อราที่ผิวหนังในอนาคต
เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญ และจัดให้มีการอบรมวิชาการ ในหัวข้อ “Optimizing the Double mechanism topical Anti-Fungal treatment from the medical perspectives to the community practice”ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับ (1) สาเหตุและอาการแสดงของโรคติดเชื้อราที่ผิวหนัง (2) ประเภทของเชื้อราที่ผิวหนัง และการประเมินความรุนแรง (3) แนวทางการรักษาเชื้อราที่ผิวหนัง และยารักษาเชื้อราที่เกี่ยวข้อง (4) บทบาทของ Topical Anti-Fungal ต่อการรักษาเชื้อราที่ผิวหนัง และการออกฤทธิ์แบบ Double Mechanism Topical Anti Fungal (5) สุขภาพแบบองค์รวมเพื่อป้องกันการเกิดอาการติดเชื้อราที่ผิวหนังในอนาคต
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ โรคติดเชื้อราที่ผิวหนัง ประเภทของการติดเชื้อราและแนวทางการรักษา
2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการเลือกใช้ยารักษาเชื้อราที่ผิวหนัง และบทบาทของ Topical Anti-Fungal
3 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาเชื้อราที่ผิวหนัง และเข้าใจข้อบ่งชี้ของผลิตภัณฑ์ที่ออกฤทธิ์แบบ Double Machanism
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
www.pat.or.th