การประชุมวิชาการ
โครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการ "อัพเดทเทรนด์นวัตกรรมเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อการชะลอวัยและฟื้นฟูผิวพรรณ"
ชื่อการประชุม โครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการ "อัพเดทเทรนด์นวัตกรรมเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อการชะลอวัยและฟื้นฟูผิวพรรณ"
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
รหัสกิจกรรม 1010-2-000-033-06-2567
สถานที่จัดการประชุม โรงแรม Crowne Plaza Bangkok Lumpini Park
วันที่จัดการประชุม 20 มิ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ บุคลากรในวงการสาธารณสุข ผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางและธุรกิจความงาม นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจ จำนวน 100 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ธุรกิจเครื่องสำอางและการชะลอวัย เป็นธุรกิจที่มีอัตราการเจริญเติบโตและขยายอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากผู้คนในปัจจุบันหันมาสนใจเรื่องสุขภาพและความงามมากขึ้น และประกอบกับปัจจุบัน สังคมไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์และการรักษาเพื่อชะลอความเสื่อมที่เกิดขึ้นจากการชรา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อการชะลอวัย (Anti-aging products) จึงกลายเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจและเลือกสรรในการซื้อมากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มทางการตลาดของตลาด หรือ เทรนด์ของเครื่องสำอางไทย และตลาดเครื่องสำอางโลกนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด (Dynamic market) ดังนั้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานด้านเครื่องสำอาง และเทรนด์เครื่องสำอางใหม่ๆ จึงเป็นที่สนใจของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นด้านความเป็นเลิศทางการวิจัยและนวัตกรรม โดยกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง และศาสตร์แห่งการชะลอวัย จาก สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง และสำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวันและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนให้ผู้เข้าอบรมต่อยอดข้อมูลนั้นเพื่อไปใช้ในการดูแลตัวเอง นำไปประยุกต์ใช้ในการดูแลผู้อื่น หรือต่อยอดเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจและก้าวทันเทรนด์ตลาดการชะลอวัย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการในตลาดต่อไปอย่างยั่งยืน





วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทรนด์การตลาดเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เพื่อการชะลอวัย (Anti-aging)
2. เพื่อถ่ายทอดวิธีการเตรียมผลิตภัณฑ์เพื่อการชะลอวัยให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม
3. เพื่อถ่ายทอดเทคนิควิธีปฏิบัติในการใช้ผลิตภัณฑ์หรือหัตถการเพื่อชะลอวัยในทางการแพทย์ให้แก่แพทย์ผู้สนใจ
คำสำคัญ