การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการเภสัชกรรม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี QSNICH Pharmacy Conference : ดูแลเด็กอย่างไรให้ใจฟู
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการเภสัชกรรม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี QSNICH Pharmacy Conference : ดูแลเด็กอย่างไรให้ใจฟู
สถาบันหลัก กรมการแพทย์
รหัสกิจกรรม 3004-2-000-004-08-2567
สถานที่จัดการประชุม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี
วันที่จัดการประชุม 30 ส.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม กรมการแพทย์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรโรงพยาบาลและผู้สนใจงานบริบาลเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็ก onsite จำนวน 80 คน และ online ไม่เกิน 100 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 7 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
กลุ่มงานเภสัชกรรม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี มีนโยบายพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความชำนาญด้วยการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ ส่งเสริมการศึกษาต่อเนื่องผ่านระบบ CPE, การประชุมอบรมเชิงวิชาการและปฏิบัติการ เพื่อฝึกทักษะความชำนาญในการปฏิบัติงานทางเภสัชกรรมของตนเอง เป็นบุคลากรด้านโรคเด็กในประเทศที่มีคุณภาพตอบสนองต่อสถานการณ์โรค ทั้งนี้บุคลากรจำเป็นต้องมีความสามารถในการแบ่งปันองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ที่ได้ฝึกฝนและปฏิบัติงานร่วมกับทีมสหวิชาชีพได้ อันเป็นรากฐานของการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนและสร้างเครือข่ายความรู้เพื่อต่อยอดในการบริบาลทางเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็กของประเทศไทย

กลุ่มงานเภสัชกรรมจึงจัดโครงการประชุมวิชาการเภสัชกรรม QSNICH Pharmacy Conference เพื่อนำเสนอความรู้ในงานบริบาลทางเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็ก อภิปรายกรณีศึกษา การปฏิบัติงานทางเภสัชกรรมจากวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิจากทีมสหวิชาชีพในด้านต่าง ๆ โครงการนี้มุ่งหวังให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเภสัชกรโรงพยาบาลที่เข้าร่วมประชุมและเกิดการพัฒนางานด้านการบริบาลเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็กต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เภสัชกรผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ด้านการบริบาลทางเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็ก นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้
2. เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการ และการบริบาลทางเภสัชกรรมแก่เภสัชกรโรงพยาบาลทั่วประเทศ ในการดูแลผู้ป่วยร่วมกับสหสาขาวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม และเกิดความปลอดภัยแก่ผู้ป่วย
คำสำคัญ
ประชุมวิชาการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี, บริบาลเภสัชกรรมผู้ป่วยเด็ก, เภสัชกรรมคลินิก, QSNICH Pharmacy