การประชุมวิชาการ
การอบรมวิชาการ เรื่อง งานวิจัยทางด้านเภสัชกรรมและการศึกษาความคุ้มค่าคุ้มทุน
ชื่อการประชุม การอบรมวิชาการ เรื่อง งานวิจัยทางด้านเภสัชกรรมและการศึกษาความคุ้มค่าคุ้มทุน
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
รหัสกิจกรรม 1009-2-000-007-06-2567
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุมเพทาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม
วันที่จัดการประชุม 28 มิ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 2.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ด้วย กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายในการคุ้มครองผู้บริโภคทางสาธารณสุข โดยให้ประชาชนได้รับ ความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และมีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ หน่วยงานมีแนวทางจัดการ ลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ และสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ ประกอบกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ร่วมกันดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการสนับสนุนงบประมาณ และประสานความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด ภายใต้แผนงานและกิจกรรมที่ได้กำหนดร่วมกันระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยกำหนดมาจากปัญหาด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในแต่ละพื้นที่ โดยได้มีการวางแผนดำเนินงานร่วมกันในระดับประเทศ ระดับภาค ระดับเขตสุขภาพ และระดับจังหวัด การขยายเครือข่าย ในการดำเนินงานในระดับต่างๆ โดยเน้นการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในทุกระดับ อย่างมีประสิทธิภาพ
และมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
ดังนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จึงได้จัดการประชุมติดตามการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในเขตสุขภาพที่ 7 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการประสานความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในระดับเขตสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 7 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในระดับจังหวัด ระดับเขตสุขภาพ และระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สอดคล้องกับแผนงานที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยากำหนดไว้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาเพิ่มพูนความรู้และทักษะการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภค
ในเครือข่ายระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
2. เพื่อให้มีความรู้ในการศึกษาวิจัยด้านการศึกษาความคุ้มค่าคุ้มทุนงานเภสัชกรรม ประกอบการทำวิจัย เพื่อพัฒนางานและเสนอความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
คำสำคัญ
การวิจัย ความคุ้มค่า คุ้มทุน
วิธีสมัครการประชุม
https://forms.gle/K7urvKGgXXW85W2z8