การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม เรื่อง การวิเคราะห์เข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จในการสื่อสารทางเภสัชกรรม (Personality Insights Analysis for Success in Pharmacy Communication)
ชื่อการประชุม โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม เรื่อง การวิเคราะห์เข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จในการสื่อสารทางเภสัชกรรม (Personality Insights Analysis for Success in Pharmacy Communication)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-026-06-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรม Pullman Raja Orchid จังหวัดขอนแก่น
วันที่จัดการประชุม 05 -07 มิ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 18.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การให้บริการด้านเภสัชกรรมในยุค Customer-centric ที่จะถือว่าเภสัชกรปฎิบัติงานได้อย่างดีมีคุณภาพน่าประทับใจแบบมืออาชีพ (Professional) นั้น นอกจากจะต้องมีความรู้ ความสามารถ และทักษะในการทำงานตามบทบาทหน้าที่ของเภสัชกรแล้ว จำเป็นต้องมีบุคลิกภาพที่เหมาะสม สอดคล้องกับบริบทการทำงานที่รับผิดชอบ ซึ่งบุคลิกภาพที่ดีและโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบุคคล (Personal branding) จากลักษณะการปฎิบัติงานของบุคลากรในองค์กรที่ปรากฏต่อสายตาของผู้มารับบริการด้วยการสื่อสารที่ชัดเจน น่าประทับใจ และมีความเป็นมืออาชีพตามธรรมเนียมปฎิบัติที่เป็นสากล ย่อมส่งผลกระทบเชิงบวกต่อการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทั้งในองค์กรและนอกองค์กร สร้างความน่าเชื่อถือต่อตนเองและองค์กร เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างบรรยากาศการทำงาน อีกทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรและวิชาชีพเภสัชกรรมด้วย โดยใน Workshop นี้จะเน้นการใช้หลักการประยุกต์ทฤษฎีจิตวิทยาบุคลิกภาพ พร้อมแนวคิดวิเคราะห์แบบ Insights ด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย เทคนิคการนำเสนอตนเองในบริบทการทำงาน และการแสดงมรรยาททางสังคมที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่สง่างามถูกกาลเทศะ ตลอดจนการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาบุคลิกภาพในด้านต่าง ๆ โดยการใช้กรณีศึกษาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถเข้าใจและตระหนักถึงความแตกต่างด้านบุคลิกภาพของผู้คน การอ่านภาษาท่าทาง (Body language) เพื่อช่วยให้สามารถรับมือในสถานการณ์ต่าง ๆ เมื่อต้องสื่อสารกับผู้คนรอบข้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริการทางเภสัชกรรมได้ดียิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทราบแนวคิดและตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาภาพลักษณ์ขององค์กรที่เหมาะสม ตรงต่อความต้องการของผู้รับบริการด้านเภสัชกรรมในยุค Customer-centric
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจหลักการทางจิตวิทยาพร้อมแนวทางการวิเคราะห์พฤติกรรม และพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับการสื่อสารที่ทรงคุณค่าสำหรับตนเอง องค์กร และผู้มารับบริการด้านเภสัชกรรม
3.เพื่อสนับสนุนให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ และทักษะการพัฒนาบุคลิกภาพที่ดีของบุคลากรในหน่วยงานให้มีศักยภาพในการบริการที่สร้างความน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพต่อไป
คำสำคัญ
Analysis, Pharmacy, Communication
วิธีสมัครการประชุม
online