การประชุมวิชาการ
การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม เรื่อง การจัดการทางการเงินสำหรับเภสัชกรในโรงพยาบาล (Financial management)
ชื่อการประชุม การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม เรื่อง การจัดการทางการเงินสำหรับเภสัชกรในโรงพยาบาล (Financial management)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-023-06-2567
สถานที่จัดการประชุม ณ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วันที่จัดการประชุม 27 -28 มิ.ย. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยความร่วมมือกับวิทยาลัยการบริหารเภสัชกิจแห่งประเทศไทย สภาเภสัชกรรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารงานเภสัชกรรมที่ผู้บริหารต้องมีการพัฒนางานและพัฒนาตนเอง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนของมาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรมและการดำเนินงานในระบบสุขภาพ จึงจัดให้มีการฝึกอบรมระยะสั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพเภสัชกรรม (การบริหารงานเภสัชกรรมโรงพยาบาล) และจัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม เรื่อง การจัดการทางการเงินสำหรับเภสัชกรในโรงพยาบาล (Financial management) สำหรับหัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม หัวหน้างาน ตลอดจนผู้ที่ประสงค์จะพัฒนาตนเอง เพื่อรองรับตำแหน่งหัวหน้างานและตำแหน่งด้านการบริหารในอนาคต เพื่อให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวสามารถนำความรู้ และทักษะที่ได้ไปพัฒนาตน พัฒนาทีม และพัฒนางาน เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมในการบริหารทางด้านต่าง ๆ ได้แก่ การจัดการทางการเงินสำหรับเภสัชกรในโรงพยาบาล (Financial management) โดยผ่านกระบวนการให้ความรู้ในภาคทฤษฎี การแก้ไขปัญหากรณีศึกษาในสถานการณ์จริงของหน่วยงานตนเอง และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีบริบท และระดับการให้บริการที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการการเงิน ผู้เข้าร่วมการอบรมสามารถคิดวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบภายใต้ข้อมูลเชิงประจักษ์ทางวิชาการ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมต้องเข้าร่วมการประเมินผลโดยการสอบหรือจากงานมอบหมายต่อไป
คำสำคัญ
Financial, management
วิธีสมัครการประชุม
online