การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Science and Technology 2024 (PST2024)
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Science and Technology 2024 (PST2024)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รหัสกิจกรรม 1003-2-000-013-05-2567
สถานที่จัดการประชุม
วันที่จัดการประชุม 30 -31 พ.ค. 2567
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กลุ่มเป้าหมาย นักวิชาการ นักวิจัย เภสัชกร นิสิตและนักศึกษา จากในประเทศ 200 คน และต่างประเทศ จำนวน 50 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 8.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การประชุมวิชาการ International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Sciences and Technology (PST) เป็นการประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกในสาขาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีมาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีให้มีความก้าวหน้า มีเนื้อหาครอบคลุมถึงวิชาการในด้าน เภสัชกรรม เภสัชกรรมอุตสาหการ เภสัชเคมี เภสัชเวท และ เภสัชวิทยา รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยาและชีววัตถุ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เวชสำอางและเครื่องสำอาง

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยี ระหว่างนักวิชาการ นักวิจัย เภสัชกร นิสิต และนักศึกษา ทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการเปิดโอกาสให้เกิดการสร้างความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่เป้าหมายในการสร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณค่าต่อมนุษยชาติอย่างยั่งยืน ประกอบกับใน พ.ศ. 2567 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีวาระครบรอบ 60 ปี จึงได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับสมาคมเภสัชกรอุตสาหการ (ประเทศไทย) และเจ้าภาพร่วม ได้แก่ มูลนิธิไอเอสพีอี (ประเทศไทย) และ คณะเภสัชศาสตร์หรือวิทยาลัยเภสัชศาสตร์จำนวน 15 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Conference and Exhibition on Pharmaceutical Sciences and Technology (PST) 2024 โดยในการประชุมวิชาการ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยี
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีระหว่าง นักวิชาการ นักวิจัย เภสัชกร นิสิต และนักศึกษา ทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ
2. เพื่อเป็นเวทีวิชาการในการนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีในระดับนานาชาติ
3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างนักวิจัยในการสร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติอย่างยั่งยืน
4. เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาเภสัชศาสตร์และองค์กรวิชาชีพด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมและเทคโนโลยีให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น
คำสำคัญ
วิทยาศาสตร์เภสัชกรรม