การประชุมวิชาการ
ประชุมวิชาการครั้งที่ 3/2559
ชื่อการประชุม ประชุมวิชาการครั้งที่ 3/2559
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-048-09-2559
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
วันที่จัดการประชุม 11 ก.ย. 2559
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรประจำสถานบริการเภสัชกรรมชุมชนในจังหวัดสงขลาจำนวน 50 คน สมาชิกชมรมร้านขายยาจังหวัดสงขลา จำนวน 100 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ร้านขายยาเป็นด้านแรกของหน่วยงานภาคเอกชนด้านสาธารณสุขที่มีบทบาทในการให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพชุมชนขั้นปฐมภูมิบุคลากรประจำร้านขายยาจำเป็นอย่างยิงที่จักต้องพัฒนาความพร้อมและศักยภาพของตนเองในหลายๆด้านทั้งทัศนคติองค์ความรู้ในวิชาชีพและความรู้ในสาขาอื่นๆทีเกี่ยวข้องเพื่อจะได้เป็นที่พึ่งด้านสุขภาพในประชาชนมีความตื่นตัวสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพได้หลายรูปแบบและประกอบกับมีโรคอุบัติใหม่-อุบัติซ้ำร่วมด้วยมากมายชมรมร้านขายยาจังหวัดสงขลาจึงจัดให้มีการประชุมวิชาการแก่ร้านขายยาในจังหวัดสงขลาทุกๆ 3 เดือนครั้งนี้เป็นครั้งที่3ประจำปี 2559 โดยเปิดโอกาสให้ร้านขายยาทั้งจังหวัดสงขลาสมัครเข้าร่วมประชุมเนื้อหาในครั้งนี้จะประกอบด้วย comprehensive management common musculoskeletal problems เพื่อให้เภสัชกรบุคลากรประจำร้านขายยาได้ทบทวนเพิ่มเติมความรู้ความเข้าในเกี่ยวกับอาการปวดกล้ามเนื้อลักษณะอาการสาเหตุที่เกี่ยวเนื่องตลอดจนแนวทางการรักษาทั้งแบบใช้ยาและโดยใช้ยาและแนวทางการวินิจฉัยและรักษาภาวะปวดศีรษะซึงครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับแนวทางการชักประวัติการตรวจร่างกายที่แสดงอาการปวดศีรษะทีพบได้บ่อยแนวทางการตรวจทางห้อปฏิบัติการตลอดจนแนวทางการรักษาทั้งแบบใช้ยาและผู้ใช้ยา
วัตถุประสงค์
เพื่อทบทวนเพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาการปวดกล้ามเนื้อสาเหตุและแนวทางการรักษาเพื่อเพิ่มเติมความรู้ความจำใจเกี่ยวกับอาการปวดศีรษะสาเหตุและแนวทางการรักษาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ที่ได้ดูแลตนเองและเป็นข้อมูลในการแนะนำลูกค้าของตนเพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมระบบการศึกษาต่อเนื่องทางภสัชศาสตร์(CPE)
คำสำคัญ
อาการปวดกล้ามเนื้อ อาการปวดศีรษะ ร้านขายยา
วิธีสมัครการประชุม
-