การประชุมวิชาการ
ปรับ mindset แกะรอยหยักสมอง พร้อมรับกระแสโลกเพื่อประสบความสำเร็จ ในงานประจำและการลงทุน
ชื่อการประชุม ปรับ mindset แกะรอยหยักสมอง พร้อมรับกระแสโลกเพื่อประสบความสำเร็จ ในงานประจำและการลงทุน
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-027-04-2559
สถานที่จัดการประชุม ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ม.อ.
วันที่จัดการประชุม 30 เม.ย. 2559
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชบัณฑิตจบใหม่ และ เภสัชกร ทั่วไป จำนวน 250 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 1 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เภสัชกรรรมเป็นหนึ่งในสหวิชาชีพด้านสาธารณสุขที่มีบทบาทสาคัญในการดูแลรักษา และป้องกัน โรคภัยไข้เจ็บของคนไทย ซึ่งในการปฎิบัติงานดังกล่าว ปัจจัยที่สนับสนุนให้สามารถทางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่
(1) กระบวนการคิดวิเคราะห์ การค้นคว้า และรวบรวมข้อมูล เพื่อให้เภสัชกรมีข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
(2) การทางานเป็นเป็นทีม และพลังของเคลือข่ายในการร่วมกันค้นคว้า ส่งผ่าน แบ่งปัน และประยุกต์ใช้ข้อมูล เพื่อให้การรักษาอย่างเป็นองค์รวม
(3) ทักษะทางด้านการบริหาร และ Soft skills อื่น และ
(4) ความสุขพื้นฐานตัวเอง อันจะเป็นแหล่งกาลังสาคัญการช่วยเหลือ ดูแล รักษาผู้อื่นต่อไป
ทางชมรมฯ ได้ตระหนัก และเห็นถึงความสาคัญของปัจจัยดังกล่าวโดยเฉพาะความสุขพื้นฐาน อันจะเกิดมาได้จาก ปัจจัยของ “งานดี” และ มีการวางแผนทางการเงิน ซึ่งเป็นที่มาของอีกหนึ่ง ปัจจัย “เงินดี
เพียงพอ” จึงได้จัดการบรรยายให้แนวทางทั้งบัณฑิตเภสัชจบใหม่และ เภสัชกรที่ทางานแล้ว เห็นถึงแนวทางในการเลือกสายงานที่เหมาะสมกับตัวเอง และ วิธีการคิด การทางานที่จะทางานที่เลือกแล้ว ให้ประสบความสาเร็จ เป็นกาลังสาคัญในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมดูแล รักษาผู้ป่วย อีกทั้งมีความสามารถในการวางแผนการเงินเพื่อให้พอเพียงทั้งในยามปัจจุบันและเมื่อถึงวัยเกษียณ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ มีแนวคิดที่ถูกต้อง เหมาะสม สาหรับนาไปใช้ในการเลือกสายงาน หรือ ปรับใช้ในการทางาน เพื่อให้งานที่ทาประสบความสาเร็จ
2. เพื่อให้ผู้ร่วมเข้าประชุมมีความรู้ทางด้านการเงิน การวางแผนการเงิน และ การลงทุน รวมถึงเข้าใจ Commercial mindset เพื่อสามารถนาไปใช้สาหรับวางแผนการเงิน การลงทุนเพื่อให้พอเพียงทั้งในยามปัจจุบันและเมื่อถึงวัยเกษียณ
คำสำคัญ
งานดี/วิธีการคิด/Commercial mindset/ประสบความสำเร็จ
วิธีสมัครการประชุม
-