การประชุมวิชาการ
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการให้บริการปรึกษาเพื่อส่งเสริมความร่วมใจในการรักษาด้วยยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง และติดตามปริมาณไวรัสเอชไอวีในเลือด (Enhanced Adherence Counseling and Viral Load Monitoring)
ชื่อการประชุม โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการให้บริการปรึกษาเพื่อส่งเสริมความร่วมใจในการรักษาด้วยยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง และติดตามปริมาณไวรัสเอชไอวีในเลือด (Enhanced Adherence Counseling and Viral Load Monitoring)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-031-12-2564
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมนารายณ์ สีลม กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 20 -22 ธ.ค. 2564
ผู้จัดการประชุม กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ เภสัชกร และ พยาบาล ที่ให้บริการยาต้านไวรัสและที่ทำในเรื่องของ Adherence counseling, Viral load Monitoring แจ้งผล และแก้ปัญหา Viral load สูง และแ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 14.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะ เรื่อง การให้บริการปรึกษาเพื่อส่งเสริมความร่วมใจในการรักษาด้วยยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง และติดตามปริมาณไวรัสเอชไอวีในเลือด (Enhanced Adherence Counseling and Viral Load Monitoring) จัดโดยกองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค เป็นการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่สำคัญในการให้ค าปรึกษาแก่ผู้ติดเชื้อเอชไอวีเพื่อส่งเสริมการรับประทานยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการติดตามปริมาณไวรัสเอชไอวีในเลือด ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกว่าผู้ติดเชื้อรับประทานยาถูกต้อง ต่อเนื่องจริงหรือไม่ โดยการจัดประชุมครั้งนี้จัดอบรมให้แก่ แพทย์ เภสัชกร และพยาบาลที่ดูแลงานบริการการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี/ผู้ป่วยเอดส์ในโรงพยาบาลต่างๆ โดยเป็นการอบรมที่เน้นการฝึกปฏิบัติการให้คำปรึกษาแก่ผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่มีปัญหาในการรับประทานยาต้านไวรัสกรณีต่างๆ เช่น การรับประทานยาไม่ต่อเนื่อง การตรวจพบปริมาณไวรัสในเลือดสูง ปัญหาทางด้านจิตใจ/สังคม/เศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อการรักษาตัวของผู้ติดเชื้อ รวมถึงการถ่ายทอดวิชาการ/องค์ความรู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
นักวิชาการ อาจารย์จากมหาวิทยาลัย ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี อย่างมาก เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ส าคัญในการประชุมครั้งนี้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่ององค์ความรู้เรื่องการให้บริการปรึกษาเพื่อส่งเสริมความร่วมใจในการรักษาด้วยยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง และติดตามปริมาณไวรัสเอชไอวีในเลือด (Enhanced Adherence
Counseling and Viral Load Monitoring) แก่แพทย์ เภสัชกร และ พยาบาล
2. เพื่อเพิ่มศักยภาพของทีมสหสาขาวิชาชีพด้านทักษะการให้คำปรึกษาแก่ผู้ติดเชื้อเอชไอวีให้สามารถรับประทานยาอย่างต่อเนื่องและสามารถกดปริมาณไวรัสในเลือดให้ต่ำจนไม่พบได้
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล การประชุมวิชาการ ได้ที่ คุณลาวัณย์ สันติชินกุล โทรศัพท์เคลื่อนที่ 085 490 9783