การประชุมวิชาการ
การประชุมวิจัยนานาชาติทางเภสัชศาสตร์ประจาปี 2564 (ครั้งที่ 36) 36th International Annual Meeting in Pharmaceutical Sciences (IAMPS36) THEME: Herbal and Traditional Medicine “Modernization of herbal medicines for global emerging diseases and healthcar
ชื่อการประชุม การประชุมวิจัยนานาชาติทางเภสัชศาสตร์ประจาปี 2564 (ครั้งที่ 36) 36th International Annual Meeting in Pharmaceutical Sciences (IAMPS36) THEME: Herbal and Traditional Medicine “Modernization of herbal medicines for global emerging diseases and healthcar
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-008-05-2564
สถานที่จัดการประชุม Webinar
วันที่จัดการประชุม 28 พ.ค. 2564
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเป้าหมาย
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 2.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดให้มีการประชุมเสนอผลงานวิจัยทางเภสัชศาสตร์ ในสาขาเภสัชศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพอย่างต่อเนื่อง และเป็นงานประชุมที่จัดโดยคณะเภสัชศาสตร์ยาวนานที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 เป็นที่ยอมรับจากนักวิชาการทั่วประเทศ มีการส่งผลงานทางเภสัชศาสตร์ทุกสาขาเพื่อเผยแพร่เป็นจานวนมากในแต่ละปี สืบเนื่องมาโดยตลอดทุกปี งานประชุมวิจัยประจาปีของคณะเป็นเวทีวิชาการที่เปิดโอกาสให้กับ คณาจารย์ นักวิจัย นิสิตและนักศึกษา ทั้งจากคณะเภสัชศาสตร์และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ที่สนใจทุกท่านจากหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศได้นาเสนอผลงานวิจัยของตนให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีโอกาสรับทราบ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์วิจัย รวมถึงการนาผลงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ในอนาคต โดยในปีนี้เป็นการประชุมวิชาการในระดับนานาชาติ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยของนักวิจัยไทย รวมทั้งได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักวิจัยต่างประเทศแล้ว ยังถือเป็นการสนับสนุนและเสริมความเข้มแข็งให้กับความร่วมมือของนักวิจัยไทยและนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยในต่างประเทศอีกด้วย โดยสร้างความร่วมมือร่วมกับ คณะเภสัชศาสตร์จานวน 6 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากสมาคมแพทย์อายุรเวทแผนไทยประยุกต์แห่งประเทศไทย เพื่อจัดการประชุมวิชาการในหัวข้อเรื่องเกี่ยวกับสมุนไพรและยาแผนโบราณ ในปีนี้จะเน้นเรื่องความทันสมัยของยาสมุนไพรสาหรับโรคอุบัติใหม่ทั่วโลกและการดูแลสุขภาพ
ในการนี้การประชุมวิจัยประจาปีของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (36th International Annual Meeting in Pharmaceutical Sciences) ซึ่งมีคณาจารย์ นักวิจัย นิสิตบัณฑิตศึกษา เข้าร่วมจากคณะเภสัชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ ตลอดจนคณะและสถาบันอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยการประชุมจะประกอบด้วยการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและการนาเสนอผลงานวิจัยรับเชิญโดยนักวิจัยไทยและต่างประเทศรวม 10 ท่าน และการนาเสนอผลงานวิจัยในรูปแบบปากเปล่าและรูปแบบโปสเตอร์ (oral and poster presentations) โดยครอบคลุมเนื้อหาดังนี้
1) Pharmaceutical Chemistry and Natural Products
2) Biopharmaceutical Sciences
3) Pharmaceutical Technology and Cosmetic Sciences
4) Clinical and Social/Administrative Pharmacy

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวงที่กว้างขึ้น ผลงานที่ได้รับการตอบรับให้นาเสนอในงานประชุมวิชาการนี้ จะได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือรวบรวมบทความวิจัย (proceedings) โดยที่ต้นฉบับจะมี 2 รูปแบบ คือ 1) บทคัดย่อ (abstract) ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 ตามรูปแบบที่กาหนด หรือ 2) บทคัดย่อร่วมกับบทความฉบับสมบูรณ์ (abstract and full paper) ความยาว 5 หน้ากระดาษ A4 (รวมบทคัดย่อ) ตามรูปแบบที่กาหนด โดยผลงานทุกเรื่องจะมีคณะกรรมการพิจารณาความถูกต้องเหมาะสมของผลงาน (peer review) ก่อนการตีพิมพ์
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้นักวิชาการและนักวิจัยที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายไทยและจากประเทศต่างๆ ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางวิชาการและวิจัย
- เพื่อเปิดโอกาสให้เภสัชกรทุกสาขา คณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมีโอกาสนาเสนอผลงานวิจัยในระดับสากล เพื่อเสริมสร้างความก้าวหน้าและความเป็นผู้นาทางวิชาการของประเทศไทยในระดับภูมิภาค
- เพื่อให้นักวิชาการและนักวิจัยฝ่ายไทยได้ทาความรู้จักคุ้นเคยกับนักวิทยาศาสตร์ของต่างประเทศ ซึ่งอาจนาไปสู่ความร่วมมือทางวิชาการและวิจัย ในระหว่างบุคคลต่อบุคคลต่อไปในอนาคต
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
- สมัครเข้าร่วมงานประชุมทางออนไลน์ที่เว็ปไซต์ของงานประชุม http://cu-amps.weebly.com - ผู้สมัครเข้าร่วมประชุมและเสนอผลงานวิจัยในรูปแบบปากเปล่าหรือโปสเตอร์ ส่งต้นฉบับเป็นบทคัดย่อ (abstract) หรือ บทคัดย่อร่วมกับบทความฉบับสมบูรณ์ (abstract and full paper) ความยาว 5 หน้ากระดาษ A4 (รวมบทคัดย่อ) ในรูปไฟล์ Words ตามรูปแบบที่กาหนด ภายในวันที่ 30 เมษายน 2564