การประชุมวิชาการ
งานประชุมวิชาการชมรมเภสัชกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเภสัชกรและชมรมร้านขายยาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ชื่อการประชุม งานประชุมวิชาการชมรมเภสัชกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเภสัชกรและชมรมร้านขายยาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-014-03-2559
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมซี เอส ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี
วันที่จัดการประชุม 27 มี.ค. 2559
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชการโรงพยาบาลชุมชน,เภสัชกรโรงพยาบาลทั่วไปและเภสัชกรชุมชน ในจังหวัดปัตตานี นราธิวาส และยะลา จำนวน 120-150 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เนื่องด้วยเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดำเนินต่อเนื่องยาวนานและมีแนวโน้มยากที่จะที่สิ้นสุด ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ สังคม ของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากนอกจากนั้นยังส่งผลเสียหายต่อการประกอบกิจการต่าง ๆ ในพื้นที่ซึ่งพบว่าการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยองค์กรหรือหน่วยงานนอกพื้นที่ขาดหายไปอย่างเห็นได้ชัดอีกทั้งบริษัทที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณและวิทยาการนอกพื้นที่ไม่กล้าที่จะเข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่สามจังหวัดชมรมเภสัชกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้,ชมรมร้านขายยาภาคใต้ชมรมร้านขายยาจังหวัดปัตตานี ,ชมรมร้านขายยาจังหวัดนราธิวาสและชมรมร้านขายยาจังหวัดยะลา เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้จึงได้ร่วมกับบริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนงบประมาณในการจัดงานกิจกรรมบรรยายวิชาการเพื่อเป็นเวทีให้เภสัชกรและผู้อนุญาตในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนพัฒนาองค์ความรู้ให้ทันสมัย เพื่อนำไปใช้ในการประกอบวิชาชีพเภสัชกรต่อไป
วัตถุประสงค์
ผู้เข้าร่วมประชุมได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบวิชาชีพด้านเภสัชกรรมและเภสัชกรรมชุมชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีสุขภาพดี ได้รับบริการที่ถูกต้อง และปลอดภัยจากการใช้ยา ตลอดจนเป็นการส่งเสริมระบบศึกษาเนื่องทางเภสัชศาสตร์อีกด้วย
คำสำคัญ
Antibiotics Smart Use in AGE/เภสัชและชมรมร้านขายยาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
วิธีสมัครการประชุม
สมัครเข้าร่วมผ่านทางชมรมเภสัชกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้