การประชุมวิชาการ
Pharmaceutical Patents and Generic Product Development
ชื่อการประชุม Pharmaceutical Patents and Generic Product Development
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-008-02-2559
สถานที่จัดการประชุม โรงแรมริเวอร์ไร เพลส เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ อ. เมือง จ.นนทบุรี
วันที่จัดการประชุม 31 มี.ค. 2559 - 01 เม.ย. 2559
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย คณาจารย์จากคณะเภสัชศาสตร์ 9 มหาวิทยาลัย /นักศึกษา/บุคลากร
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
รและเหตุผล
ในปัจจุบันสถานการณ์แข่งขันทางเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมีอัตราการแข่งขันสูง ก่อให้เกิดปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากปัญหานี้ทาให้บริษัทได้เล็งเห็นความสาคัญในการแก้ปัญหา จึงได้มีการสนับสนุนให้ได้มีการจดสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อประโยชน์ต่อผู้ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย ตลอดจนประโยชน์ที่มีต่อประเทศชาติในการป้องกันการละเมิดสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา ทางบริษัทเห็นว่าการทางานวิจัย ถือการศึกษาและเป็นการสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับสังคม ซึ่งมีบทบาทและความสาคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒธรรม และสิ่งแวดล้อม การทางานวิจัยจึงถือเป็นการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่งานวิจัยส่วนใหญ่ ยังไม่ได้มีการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญา ดังนั้นจังเป็นเรื่องสาคัญและจาเป็นอย่างยิ่งที่จาทาให้นักวิจัยตระหนักถึงการจดสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา ในการที่จะให้ความรู้ถึงวิธีการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตร ขั้นตอน และประโยชน์ในการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดจาการประดิษฐ์ คิดค้น นวัตกรรมใหม่ๆ และจากการศึกษาวิจัย
ดังนั้น บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จากัด ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงได้ดาเนินโครงการอบรมเรื่อง “Pharmaceutical Patents and Generic Product Development” เพื่อให้ผู้รับการอบรมเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้าง
วัตถุประสงค์
เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลงานวิจัยที่มีคุณภาพและเกิดการประดิษฐ์ คิดค้น นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนาไปใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนา ต่อไป
คำสำคัญ
Pharmaceutical Patents and Generic Product Development
วิธีสมัครการประชุม
หมดเขตรับสมัครผู้เข้าร่วม