การประชุมวิชาการ
จัดการประชุมวิชาการ HA southern regional forum ประจำปี 2560
ชื่อการประชุม จัดการประชุมวิชาการ HA southern regional forum ประจำปี 2560
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
รหัสกิจกรรม 1004-2-000-001-11-2550
สถานที่จัดการประชุม อาคารเฉลิมพระบารมี ชั้น C และห้องทองจันทร์ หงศ์ลดารมย์
วันที่จัดการประชุม 01 -03 พ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหาร รพ. แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรในเครือข่ายบริการสุขภาพ เขต 11 และเขต 12 ผู้สนใจทั่วไป บุคลากรคณะแพทยศาสตร์
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ศูนย์ความร่วมมือการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ภาคใต้ (HACC-ST) ร่วมกับสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล(องค์การมหาชน) หรือ สรพ.ได้กำหนดจัดการประชุมวิชาการ HA southern regional forum ประจำปี 2560 ในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ณ ห้องประชุมทองจันทร์ หงศ์ลดารมภ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านคุณภาพของระบบบริการสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งในระดับปฐมภูมิจนถึงตติยภูมิ ตลอดจนเครือข่ายบริการสุขภาพในระบบ service plan ซึ่งในภาคใต้คือเขต 11 และ 12 โดยจะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็น ร่วมวิพากษ์ผลงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งแนวคิดหลักในการจัดประชุมสอดคล้องกับการจัดประชุม HA national forum ครั้งที่ 19 ในปี พ.ศ. 2561 คือ “คุณค่า คุณภาพ คุณธรรม” นอกจากนี้ยังจัดให้มีการบรรยายโดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงทั้งในและนอกระบบบริการสาธารณสุขอีกหลายท่าน
วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านคุณภาพของระบบบริการ สาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้
2.เพื่อช่วยกระจายจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมที่ไม่สามารถไป ร่วมงานที่ส่วนกลางได้ โดย theme หลักของการประชุมมีความสอดคล้องกับการจัดประชุมในส่วนกลาง ซึ่งแนวคิดหลักในปี 2561 คือ “คุณค่า คุณภาพ คุณธรรม”
คำสำคัญ
“วิถีแพทย์พอเพียง คุณภาพยั่งยืน (Sufficient medicine for sustainable Quality)”