การประชุมวิชาการ
โครงการ การพัฒนาเว็บไซต์สำหรับงานบริการเภสัชกรรม และสุขภาพด้วยเครื่องมืออย่างง่าย “Bootstrap” รุ่นที่ 2
ชื่อการประชุม โครงการ การพัฒนาเว็บไซต์สำหรับงานบริการเภสัชกรรม และสุขภาพด้วยเครื่องมืออย่างง่าย “Bootstrap” รุ่นที่ 2
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
รหัสกิจกรรม 1006-2-000-002-03-2560
สถานที่จัดการประชุม ห้องคอมพิวเตอร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม
วันที่จัดการประชุม 25 -26 มี.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
กลุ่มเป้าหมาย 1. เภสัชกรและผู้สนใจทั่วไป จำนวน 2 รุ่นๆ ละ จำนวน 80 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบันรัฐบาลให้ความสำคัญกับงานบริการเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากงานบริการปัจจัยสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจชุดใหม่ (New Engines of Growth) จนได้มีการทำยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ทั้งนี้กลุ่มสาธารณสุข สุขภาพ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ (Health, Wellness & Bio-Med) เป็น 1 ใน 5 กลุ่มหลักของยุทธศาสตร์ชาติ ดังนั้นเภสัชกรนอกจากจะใช้องค์ความรู้ด้านเภสัชกรรมในการให้บริการประชาชนให้มีสุขภาพที่ดีด้วยการใช้ยาอย่างเหมาะสมและตามความจำเป็นแล้ว เภสัชกรยังควรต้องพัฒนาศักยภาพในด้านเทคโนโลยีต่างๆที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในทางการแพทย์อีกด้วย ซึ่งทางภาควิชาสารสนเทศศาสตร์ทางสุขภาพ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ที่สำคัญในการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อส่งผลให้มีการพัฒนาศักยภาพของเภสัชกรที่ทำงานประจำในที่ต่างๆ
การจัดการงานบริการเภสัชกรรม ประกอบด้วยแนวคิดของงานบริการ กลยุทธ์ของการบริการทางด้านเภสัชกรรม นอกจากนั้น การเรียนรู้การใช้เครื่องมือและเทคนิคในการออกแบบและนำเสนองานบริการทางเภสัชกรรม เพื่อให้เกิดการประชาสัมพันธ์ การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการให้บริการทางเภสัชกรรม และการบริหารในระบบใหม่หรือการพัฒนาการให้บริการที่มีอยู่เดิม ดังนั้น การประชุมในครั้งนี้จึงมีเนื้อหาให้ผู้เข้าประชุมสามารถมีทักษะและแนวคิดในการดำเนินการดังกล่าวข้างต้นขึ้น การประชุมเหมาะสำหรับผู้ให้บริการงานเภสัชกรรม รวมถึงเภสัชกรผู้ปฏิบัติงานทั้งในโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน เภสัชกรชุมชน หรือเภสัชกรด้านคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งมีภารกิจในการให้บริการผู้มารับบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย หรือผู้ประกอบการ นำแนวคิดหรือทักษะที่ได้จากการบรรยายและปฏิบัติการไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบประชาสัมพันธ์ และการให้บริการหรือพัฒนาการให้บริการทางเภสัชกรรมในหน่วยงานต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เข้าใจถึงวิธีการนำเสนอสื่อ และสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพ ในรูปแบบเว็บไซต์ โดยการประยุกต์ใช้งานเครื่องมืออย่างง่าย “Bootstrap”
2. พัฒนาทักษะการนำเสนอ ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้กับงานบริการสุขภาพ
คำสำคัญ
Pharmacy service, Presentation, Technology, Bootstrap, Website
วิธีสมัครการประชุม
ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสมัคร คุณกัลยา อรวิเชียร งานบริการวิชาการ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 73000 หมายเลขโทรศัพท์ /โทรสาร0-3424-4463 , 089-9183921