การประชุมวิชาการ
การพัฒนาศักยภาพร้านขายยา เรื่อง มาตรฐานร้านยา การใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) และความรู้เรื่องโรคและการใช้ยา
ชื่อการประชุม การพัฒนาศักยภาพร้านขายยา เรื่อง มาตรฐานร้านยา การใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) และความรู้เรื่องโรคและการใช้ยา
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัสกิจกรรม 1015-2-000-025-09-2559
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเคพีแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เวลา 9.30 - 17.00 น.
วันที่จัดการประชุม 04 ก.ย. 2559
ผู้จัดการประชุม ชมรมร้านขายยา จังหวัดจันทบุรี
กลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการร้านขายยา และเภสัชกรประจำร้านขายยา เภสัชกรชุมชน ในเขตจังหวัดจันทบุรี ตราด สระแก้ว และเภสัชกรที่สนใจ ประมาณ 250 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เนื่องจากร้านขายยาและเภสัชกรชุมชน มีบทบาทสำคัญในการให้บริการด้านสุขภาพ แก่ประชาชนทั่วไป และเรียกได้ว่าเป็นทางเลือกแรกๆ ในการให้การรักษาและแนะนำการใช้ยาให้กับประชาชนในชุมชน ดังนั้น ทางชมรมร้านยาจังหวัดจันทบุรีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดประชุมวิชาการเพื่อให้ข้อมูลปัจจุบันที่เป็นประโยชน์ต่อร้านขายยาที่เป็นสมาชิกโดยรับฟังการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการเภสัชกรและการแพทย์ ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากผู้ที่มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อนำมาปรับปรุง ประยุกต์ใช้ในร้านขายยาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นต่อไป ทั้งในเรื่องของหลักเกณฑ์วิธีปฏิบัติทางเภสัชกรรมชุชม (GPP) ซึ่งจะทำให้ร้านขายยามีมาตรฐานและเพิ่มความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีโดยรวมต่อผู้รับบริการและชุมชน นอกจากนั้นการที่เภสัชกรประจำร้านยามีความรู้เพิ่มขึ้นในเรื่องการใช้ยาอย่างสมเหตุผล เรื่องดรคและแนวทางใหม่ในการใช้ยา จะส่งผลให้การรักษาผู้ป่วยเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
วัตถุประสงค์
1. เพื่อชี้แจงและให้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันของข้อกำหนดมาตรฐาน และแนวทางและขั้นตอนในการพัฒนามาตรฐานร้านขายยา เข้าสู่หลักเกณฑ์วิธีปฏิบัติทางเสัชกรรมชุมชน
2. เพื่อให้ข้อมูล เรื่อง การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
3. เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ เทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการรักษา และการใช้ยา เพื่อพัฒนาความรู้สู่การปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ยาอย่าถูกต้องและเหมาะในร้านขายยา เพื่อให้การบริการประชาชนมีประสิทธิภาพสูงสุด
คำสำคัญ
-
วิธีสมัครการประชุม
สนใจติดต่อ 039-311078