การประชุมวิชาการ
การจัดการอาการปวดอย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกจ่ายยาคุมกำเนิดที่เหมาะสมในร้านขายยา การรักษาสิวและทำความสะอาดผิวที่เป็นสิวอย่างถูกวิธี Headache and Migrane Management in Community Pharmacy
ชื่อการประชุม การจัดการอาการปวดอย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกจ่ายยาคุมกำเนิดที่เหมาะสมในร้านขายยา การรักษาสิวและทำความสะอาดผิวที่เป็นสิวอย่างถูกวิธี Headache and Migrane Management in Community Pharmacy
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัสกิจกรรม 1015-2-000-018-08-2559
สถานที่จัดการประชุม ศูนย์ประชุมบางแสนเฮอริเทจ โรงแรมบางแสนเออริเท บางแสน จ.ชลบุรี
วันที่จัดการประชุม 28 ส.ค. 2559
ผู้จัดการประชุม สมาคมเภสัชกรจังหวัดชลบุรี
กลุ่มเป้าหมาย สมาชิกของชมรมเภสัชกรจังหวัดชลบุรี และเภสัชกรที่สนใจ ประมาณ 300 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ชมรมเภสัชกรจังหวัดชลบุรีจัดบรรยายวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิกชมรมและเพิ่มพูนความรู้ให้กับเภสัชกรชุมชนและเภสัชกรที่สนใจ ในการเลือกใช้ยาและให้คำแนะนำผู้ป่วยในองค์ความรู้ที่ทันสมัยและเหมาะสมกับโรคแต่ละบุคคล อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงโอกาศเกิดอันตรายจากการใช้ยาต่างๆ เช่น อาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ การใช้ยาซ้ำซ้อน การเกิดอันตรกิริยาระหว่างเรา รวมไปถึงสามารถให้คำแนะนำปรึกษาแก่ผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ลดปัญหาการใช้ยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่ถูกต้อง เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ป่วย
อาการปวดทั่วไป, อาการปวดศีรษะไมเกรน, การใช้ยาเม็ดคุมกไเนิด และการเกิดสิว เป็นอาการของโรคหรือความจำเป็นที่ต้องใช้ยาที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน เหสัชกรควรมีความเข้าใจในพยาธิของโรค สาเหตุของการเกิดโรค ปัจจัยเสี่ยงของโรค การวินิจฉัยโรค และแนวทางการรักษาหรือให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วย โดยเลือกให้เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย และมีความเข้าใจในความแตกต่างด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยาที่ใช้
วัตถุประสงค์
1. รู้จักยาบรรเทาอาการปวดและเลือกใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. สามารถเลือกใช้ยาคุมกำเนิดให้เหมาะสมกับหญิงแต่ละราย แลให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้ยาคุมกำเนิดได้อย่างถูกต้อง
3. ทราบถึงสาเหตุของการเกิดสิวและรู้จักวิธีทำความสะอาดผิวที่เป็นสิว
4. สามารถจ่ายยาเพื่อรักษาอาการปวดหัวและปวดไมเกรนได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัยต่อผู้ป่วย
คำสำคัญ
อาการปวด, ยาคุมกำเนิด, สิว, ปวดหัวไมเกรน
วิธีสมัครการประชุม
สามารถสมัครได้ที่ : สำนักงานประธานชมรม เลขที่ 34 ซอย 1 ถนนบางแสนสาย 1 อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หรือ สอบถามเพิ่มเติม โทร 086-966-2444 ***มีค่าสมัคร 100 บาท***