การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 4 : เภสัชบำบัดในโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบบ่อยในร้านยาและผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันโรคและ สร้างเสริมสุขภาพ
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 4 : เภสัชบำบัดในโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบบ่อยในร้านยาและผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันโรคและ สร้างเสริมสุขภาพ
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-052-12-2561
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุม 124 ชั้น 12 ตึกไทย ซี ซี ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 13 ธ.ค. 2561
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเครือข่ายเภสัชกร ร้านยา ซูรูฮะ
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรร้านยาและเภสัชกรทัวไปที่สนใจ จำนวน 30 ท่าน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 6 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
บทบาทในการบริบาลผู้ป่วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบบ่อยในร้านยา ควรครอบคลุมทั้งการประเมินอาการแสดง เพื่อวินิจฉัยสาเหตุและความรุนแรงของโรค , การพิจารณาการรักษาที่เหมาะสม เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมถึงให้คำแนะนำเพื่อป้องกันโรค , การกลับเป็นซ้ำ และป้องกันการแพร่กระจายของโรคด้วย ในการประชุมวิชาการครั้งนี้ จะกล่าวถึงภาวะช่องคลอดอักเสบต่าง ๆ , โรคหนองในแท้และหนองในเทียม , แผลที่อวัยวะเพศ (ริมอ่อนและริมแข็ง) รวมไปถึงรายงานเชื้อดื้อยา และในอีกหัวข้อ จะเรียนรู้เรื่องการใช้อาหารเสริมเพื่อป้องกันโรคและเสริมสร้างสุขภาพให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัยอย่างมีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุน ตั้งแต่ช่วงสตรีตั้งครรภ์ , หญิงให้นมบุตร , เด็ก , ผู้ใหญ่ , วัยกลางคน ไปจนถึงผู้สูงอายุซึ่งแต่ละช่วงวัยย่อมมีจุดมุ่งหมายในการใช้ที่แตกต่างกัน
วัตถุประสงค์
1. เพื่อทบทวนความรู้ของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ไปจนถึงทักษะการซักประวัติเพื่อวินิจฉัยอาการแสดงที่อาจซ้ำซ้อนกันหลายโรค
2. เพื่อให้เภสัชกรมีทักษะการแนะนำการป้องกันโรค , การกลับเป็นซ้ำ และการป้องกันการแพร่กระจายโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงการคัดกรองและส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการตรวจรักษาเพิ่มเติมในกรณีจำเป็น
3. เพื่อทราบรายงานเชื้อดื้อยาของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และมีข้อมูลที่ทันสถานการณ์ต่อการจ่ายยาอย่างเหมาะสมอยู่เสมอ
4. เพื่อให้แนวทางการพิจารณา สำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับลูกค้าแต่ละช่วงวัย ทั้งในแง่ของข้อบ่งใช้ , ประสิทธิภาพ , อันตรกิริยากับยาอื่น , อาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น , ความคาดหวัง และค่าใช้จ่ายจนกว่าจะเห็นผล
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ติดต่อเข้าร่วมการประชุมได้ที่ เภสัชกรหญิงนฤมล อังคเศกวิไล เบอร์โทรติดต่อ 081-883-2256 อีเมลล์ narumol@tsuruha.co.th