การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ ความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 17
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ ความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่ ครั้งที่ 17
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-006-05-2562
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องประชุม อโนมา 2 และ 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 23 -24 พ.ค. 2562
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรและบุคลากรทางสาธารณะสุขที่สนใจ ประมาณ 150-200 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 11.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
วิทยาการสาขาเภสัชวิทยาในปัจจุบันก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ข้อมูลทางวิชาการใหม่ๆ เพิ่มพูนขึ้นจนยากที่เภสัชกรและบุคลากรทางสาธารณะสุขจะสามารถติดตามความก้าวหน้าเหล่านี้ได้ทั้งหมด ดังจะเห็นได้ว่าในแต่ละปีมียาชนิดใหม่ ได้รับการขึ้นทะเบียนและนำมาใช้ในทางการแพทย์มากมาย จึงเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่เภสัชกรและบุคลากรทางสาธารณะสุขจะต้องเข้าใจเภสัชวิทยาของยาเหล่านี้เพื่อนำความรู้มาประกอบพิจารณาคัดเลือกยาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วย
ภาคเภสัชวิทยา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการจัดประชุมวิชาการความก้าวหน้าทางเภสัชวิทยาของยาใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อทบทวนความรู้แลพเพิ่มพูนความรู้ด้านเภสัชวิทยาที่ทันสมัยแก่ผู้เข้าร่วมอบรมใหม่อย่างสม่ำเสมอโดยในการจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้จะเป็นการทบทวนเภสัชวิทยาของกลุ่มยาที่ใช้อยู่ในบัจจุบัน รวมทั้งเภสัชวิทยาของยาใหม่ ได้แก่ เภสัชวิทยาของกลุ่มยา proton pump inhibitors ชนิดต่างๆ และหลักการเลือกใช้ยาจากมุมมองและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ใช้ยา เภสัชวิทยาของยาใหม่ที่ใช้รักษาอาการท้องผูก กลุ่มรักษาโรควัณโรคโดยเฉพาะยารักษาการติดเชื้อวัณโรคชนิดแฝง (latent tuberculosis) เป้าหมายและตำแหน่งการออกฤทธิ์ของยาต้านอักเสบในการรักษาโรคหืดยากลุ่ม protein kinase inhibitors ในการรักษาโรคมะเร็งเภสัชวิทยาของ cannabinoid เภสัชวิทยาของยารักษาและป้องกันโรคไมเกรน และเภสัชวิทยาของยาใหม่กลุ่ม GLP-1 agonists ในการรักษาโรคอ้วน
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้เภสัชกรได้ทบทวนและเพิ่มพูนความรู้ที่ทันสมัยทางเภสัชวิทยาชองยาใหม่
2.ส่งเสริมให้เภสัชกรผู้มีหน้าที่ในการดูแลและให้คำแนะนำในการใช้ยาแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยได้มีองค์ความรู้ด้านเภสัชวิทยาที่ก้าวหน้า ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ยาอย่าง
เหมาะสม
3.เพื่อเป็นการบริการวิชาการหน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่องจากสภาเภสัชกรรมแก่เภสัชกร
คำสำคัญ
เภสัชวิทยาของยาใหม่
วิธีสมัครการประชุม
ค่าลงทะเบียน (ภายใน วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2562) 3,000 บาท ค่าลงทะเบียน (หลัง วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2562) 3,500 บาท สมัครด้วยตนเองพร้อมชำระเป็นเงินสด ที่งานคลังและพัสดุ ชั้น 1 อาคารเทพรัตน์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ สมัคร on line ทาง www.pharmacy.mahidol.ac.th/conference พร้อม scan ใบ pay in โอนเงินชำระค่าลงทะเบียนโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 026-456398-9 ชื่อบัญชี การประชุมวิชาการเภสัชวิทยา หรือ ส่งทางโทรสาร (FAX) ใบนำฝากของธนาคาร (pay in หรือสลิป ATM) มายังโทรสาร 02-6444536 หรือ ภาคเภสัชวิทยา ที่โทรศัพท์/โทรสาร 02-6448700