การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม ครั้งที่ 30/2561 เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) (ยกเลิกการจัดประชุม)
ชื่อการประชุม โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรม ครั้งที่ 30/2561 เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) (ยกเลิกการจัดประชุม)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-028-07-2561
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรม อวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์
วันที่จัดการประชุม 23 -25 ก.ค. 2561
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรจากกระทรวงสาธารณสุข คณาจารย์จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ และศิษย์เก่าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จานวนประมาณ 70 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
การดำเนินงานเภสัชกรรมให้ได้ผล มีประสิทธิภาพ นอกจากจะต้องมีทักษะของวิชาชีพแล้ว ทักษะการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) ถือเป็นทักษะที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้การทำงานบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อให้เภสัชกรมีทักษะการจัดการเชิงกลยุทธ์ การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้ง นี้จึงมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วม มีความเข้าใจในแนวคิดการบริหารเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์องค์กร การกำหนดวิสัยทัศน์พันธกิจ ค่านิยมขององค์กร การกำหนดเป้าประสงค์ ตัวชี้วัดของกลยุทธ์และบัตรคะแนนความสมดุล การสร้างกลยุทธ์ การจัดทำแผนการดำเนินงาน และการจัดทำโครงการ
วัตถุประสงค์
1. เข้าใจหลักการที่สำคัญและสามารถวิเคราะห์ข้อบกพร่องของแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงานของตนเองได้ มีหลักการที่ดีในการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของหน่วยงาน (Concept of SWOT Analysis)
2. เข้าใจในหลักการของ Objective System, Balance Score Card เพื่อนำมากำหนด Strategic Theme Goal และ ตัวชี้วัดทางยุทธศาสตร์
3. เข้าใจหลักการนำยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติและสามารถเขียนโครงการแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์และสามารถประเมินแผนยุทธศาสตร์ได้
4. เข้าใจหลักการการถ่ายทอดตัวชี้วัดทางยุทธศาสตร์กลุ่มงาน (KPI CASCADING) สู่ผู้ปฏิบัติงานได้
คำสำคัญ
Strategic Management, การจัดการเชิงกลยุทธ์
วิธีสมัครการประชุม
Online