การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการชมรมร้านขายยาแห่งประเทศไทย จ.หนองคาย
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการชมรมร้านขายยาแห่งประเทศไทย จ.หนองคาย
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
รหัสกิจกรรม 1013-2-000-016-12-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องบอลลูน โรงแรมบุศยรินทร์ อ.เมือง จ.หนองคาย
วันที่จัดการประชุม 17 ธ.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการและผู้ประกอบการร้านยา จำนวน ๑๕๐ คน รวม ๑ วัน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
โครงการประชุมวิชาการ เป็นโครงการที่ทางชมรมร้านขายยาแห่งประเทศไทย จ.หนองคาย จัดทำขึ้น เพื่อการพัฒนาร้านขายยาให้มีศักยภาพที่ดี เพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทักษะการให้บริการและคำแนะนำด้านสุขภาพ แก่สมาชิกผู้ประกอบการและผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในร้านขายยา
ยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพมีความสำคัญกับสุขภาพและชีวิตของประชาชน ซึ่งความรู้ด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ผู้ประกอบการจะต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รับทราบข้อมูลที่ทันสมัยและถูกต้องตามหลักวิชาการ
ชมรมร้านขายยาแห่งประเทศไทยเล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดการประชุมบรรยายเชิงวิชาการดังกล่าวขึ้น เพื่อการพัฒนาบุคลากรในร้านยาของสมาชิก ให้มีทักษะ ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เป็นการเพิ่มมาตรฐานในการบริการที่ดี
วัตถุประสงค์
๑.เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ยาทาบรรเทาอาการปวดที่ถูกต้องและเหมาะสมในร้านขายยา
๒.เพื่อเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการร้านยาและผู้มีหน้าที่ปฏิบัติการในร้านยา มี ความรู้ ความสามารถเพิ่มทักษะในการให้บริการและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกสมุนไพรสำหรับผู้สูงอายุที่เหมาะสม
คำสำคัญ