การประชุมวิชาการ
การอบรมหลักสูตรสำหรับผู้ให้การบำบัดรักษาโรคเสพยาสูบ (Tobacco Cessation Provider Training Course) รุ่นที่ 2 สําหรับวิชาชีพเภสัชกร
ชื่อการประชุม การอบรมหลักสูตรสำหรับผู้ให้การบำบัดรักษาโรคเสพยาสูบ (Tobacco Cessation Provider Training Course) รุ่นที่ 2 สําหรับวิชาชีพเภสัชกร
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รหัสกิจกรรม 1005-2-000-086-09-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ ห้องพัชรกิติยาภา ชั้น P3 แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ
วันที่จัดการประชุม 25 -27 ก.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
จัดโดย เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พัฒนาหลักสูตรการอบรมเสริมวิทยฐานะ สำหรับบุคลากรวิชาชีพเภสัชกรรม เพื่อให้ผู้เรยนมีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ของการควบคุม ยาสูบ บทบาทหน้าที่ของพยาบาลในการควบคุมยาสูบ แนวคิดภาวะผู้นำ และพัฒนาทักษะในการ ให้คำปรึกษาเพื่อบำบัด โรคเสพยาสูบ จึงได้พัฒนาหลักสูตรการอบรม คือ การอบรมหลักสูตรสำหรับผู้ให้การบำบัดรักษาโรคเสพยาสูบ (Tobacco Cessation Provider Training Course) รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 กันยายน พ.ศ. 2560 ช่วงเวลา 08.00 น.-16.30 น. ณ ห้องพัชรกิติยาภา ชั้น P3 แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เรยนมีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ของการควบคุม ยาสูบ บทบาทหน้าที่ของพยาบาลในการควบคุมยาสูบ แนวคิดภาวะผู้นำ และพัฒนาทักษะในการ ให้คำปรึกษาเพื่อบำบัด โรคเสพยาสูบ
คำสำคัญ
การบำบัดรักษาโรคเสพยาสูบ, Tobacco Cessation Provider