การประชุมวิชาการ
โครงการจัดประชุมและอบรมทางวิชาการประจำปี 2560 One-day TASP Scientific Meeting 2017 : “Pain after Surgery: A Global Challenge”
ชื่อการประชุม โครงการจัดประชุมและอบรมทางวิชาการประจำปี 2560 One-day TASP Scientific Meeting 2017 : “Pain after Surgery: A Global Challenge”
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-058-11-2560
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุมชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
วันที่จัดการประชุม 04 พ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม สมาคมการศึกษาเรื่องความปวดแห่งประเทศไทย
กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ผู้เกี่ยวข้องและสนใจในการรักษาผู้ป่วยที่มีความปวดทุกสาขา ได้แก่ วิสัญญีแพทย์ ศัลยแพทย์ รังสีแพทย์ สูติ-นรีแพทย์ แพทย์ออร์โธปิดิกส์
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
อาการปวดเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในเวชปฏิบัติ และปัจจุบันความปวดจัดเป็นสัญญาณชีพที่ 5 (the fifth vital sign) ซึ่งต้องได้รับการประเมิน ติดตาม และบำบัดอย่างถูกต้อง เหมาะสม พบว่าอาการปวดที่ไม่ได้รับการบำบัดอาจทำให้เกิดความวิตกกังวล ซึมเศร้า หรือคุณภาพการนอนหลับลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยรวมทั้งทำให้การรักษาโรคทางกายที่เกิดร่วมได้ผลน้อยลง เนื่องจากการรักษาอาการปวดที่มีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานคุณภาพทางการแพทย์ ดังนั้นสมาคมการศึกษาเรื่องความปวดแห่งประเทศไทย จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรม ให้ความรู้ และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขาและผู้สนใจในเรื่องของการบำบัดความปวด เพื่อประโยชน์ในการฟื้นฟูทางวิชาการเพิ่มเติมอันจะนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านความปวดในเวชปฏิบัติต่อไป
วัตถุประสงค์
3.1 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้พื้นฐาน และความรู้ที่ทันสมัยในด้านความปวดชนิดต่างๆ
3.2 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างถูกต้องตามหลักการและมีประสิทธิภาพต่อไป
คำสำคัญ
: “Pain after Surgery: A Global Challenge”
วิธีสมัครการประชุม
ค่าลงทะเบียน สมาชิกสมาคมฯ และ Trainee 1,000.- บาท ไม่ใช่สมาชิกสมาคมฯ 1,200.- บาท ติดต่อโดยตรงที่ สมาคมการศึกษาเรื่องความปวดแห่งประเทศไทย