การประชุมวิชาการ
การประชุมวิชาการ Gastrointestinal Training and Workshop for Pharmacists Episode I: Constipation & Diarrhea
ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการ Gastrointestinal Training and Workshop for Pharmacists Episode I: Constipation & Diarrhea
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
รหัสกิจกรรม 1002-2-000-052-08-2560
สถานที่จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
วันที่จัดการประชุม 27 ส.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร และผู้สนใจ จำนวน 150 คน (ไม่รับลงทะเบียนหน้างาน)
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 4.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
องค์ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาเพื่อรักษาโรคของระบบทางเดินอาหารมีความก้าวหน้าไปเป็นอย่างมาก โดยยาส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อรักษาความเจ็บป่วยของระบบทางเดินอาหารเป็นยาประเภทยาอันตราย ซึ่งสามารถจำหน่ายโดยเภสัชกรที่ร้านยาได้ ประกอบกับพฤติกรรมของผู้ป่วยที่จะไปรับบริการจากร้านยาซึ่งจัดเป็นแหล่งบริการสุขภาพเบื้องต้นที่อยู่ในชุมชน ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่เภสัชกรร้านยาต้องมีความสามารถในการประเมินปัญหาความเจ็บป่วยเบื้องต้นเพื่อพิจารณาในการรักษาเองหรือควรต้องส่งต่อผู้ป่วยไปพบแพทย์เพื่อได้รับการประเมินและตรวจเพิ่มเติม อีกทั้ง ยาที่ออกฤทธิ์ต่อระบบทางเดินอาหารเองก็มีคุณสมบัติทางเภสัชวิทยาที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้อาจต้องเลือกใช้ในผู้ป่วยที่มีลักษณะแตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่มีโรคหรือความเจ็บป่วยอื่นร่วมด้วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ที่ทันสมัยในการรักษาโรคทางระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อย และนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วย
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีแนวคิดในการสัมภาษณ์ประวัติผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และการพิจารณาเลือกใช้ยาให้ผู้ป่วยแต่ละราย
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
สมัครพร้อมชำระเงินโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 026-450910-5 ชื่อบัญชี การประชุมวิชาการเภสัชกรรมคลินิก มหาวิทยาลัยมหิดล โปรดกรอกใบสมัคร online ทาง www.pharmacy.mahidol.ac.th/conference พร้อม scan หรือ fax ใบโอนเงินชำระค่าลงทะเบียน (ใบ pay in) ทางโทรสารหมายเลข 0-2644-4536 (ในวันประชุมโปรดนำใบนำฝากธนาคารตัวจริงมาด้วยเพื่อตรวจสอบ) ค่าลงทะเบียน สมัครและโอนเงินค่าลงทะเบียน 1,500 บาท ค่าลงทะเบียน รวมค่าเอกสาร อาหารกลางวันและอาหารว่าง ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานมหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาเมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาแล้วและมีสิทธิเบิกค่าลงทะเบียนจากต้นสังกัดได้ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0409.6/ ว 95 ลงวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2549 และระเบียบของแต่ละหน่วยงาน