การประชุมวิชาการ
โครงการ ประชุมวิชาการ ประจำปี 2560 เรื่อง การใช้ยาสำหรับโรคระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อย และ โรคอื่นๆ ที่พบในร้านยา
ชื่อการประชุม โครงการ ประชุมวิชาการ ประจำปี 2560 เรื่อง การใช้ยาสำหรับโรคระบบทางเดินอาหารที่พบบ่อย และ โรคอื่นๆ ที่พบในร้านยา
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-035-08-2560
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุมรัชดาบอลลูม ชั้น 6 โรงแรม เอส ซี ปาร์ค กรุงเทพฯ
วันที่จัดการประชุม 06 ส.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเครือข่ายเภสัชกรร้านยาไอแคร์ ฟาร์แมกซ์ ไวตามินคลับ ซุปเปอร์ดรัก
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรชุมชน เภสัชกรประจำร้านยา เภสัชกรที่สนใจทั่วไป
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 7 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ด้วยปัจจุบันเภสัชกรชุมชนหรือเภสัชกรประจำร้านยา ต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอทั้งองค์ความรู้เรื่องยา โรค และอาการวิทยาต่างๆ เพื่อให้มีองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถนำมาใช้ประกอบการประเมินอาการวิทยาของผู้ป่วยหรือผู้มารับบริการ และดำเนินการพิจารณาเลือกจ่ายยาให้กับผู้มารับบริการ/ผู้ป่วย ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลักวิชาการและการบริบาลผู้ป่วยในร้านยา
ทาง บริษัท ฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัด เล็งเห็นว่าเภสัชกรที่ปฏิบัติงาน ณ ร้านยา มักจะพบโรคและลักษณะอาการผิดปกติต่าง ๆ อย่างหลากหลายในแต่ละวัน ซึ่งในบางกรณีอาจยังไม่สามารถประเมินอาการผิดปกติดังกล่าวได้ชัดเจน หรือยังเกิดความไม่มั่นใจในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะ ทบทวนองค์ความรู้ของเภสัชกรที่ปฏิบัติหน้าที่ และเพิ่มความดูแลเอาใจใส่ผู้มารับบริการซึ่งเป็นคนในชุมชนในบริเวณที่ร้านยาตั้งอยู่ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และตรงกับความต้องการของผู้มารับบริการและชุมชนเพิ่มขึ้น
บริษัท ฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัด จึงดำเนินการจัดโครงการประชุมวิชาการ ประจำปี 2560 ในงาน 1 ทศวรรษ ฟาร์แมกซ์ โดยคาดหวังว่า โครงการประชุมวิชาการในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเภสัชกรที่ปฏิบัติงาน ณ บริษัท ฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัด ทุกท่านและเภสัชกรท่านอื่นที่ปฏิบัติงานประจำร้านขายยา ที่จะนำองค์ความรู้และทักษะต่างๆ จากโครงการฯ นี้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจการประเมินแยกโรคจากอาการผิดปกติ การพิจารณาเลือกจ่ายยาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม แนะนำวิธีการใช้ยาที่ถูกต้องกับลักษณะอาการผิดปกติต่างๆ และสามารถให้คำแนะนำการดูแลตัวเองแก่ผู้มารับบริการได้อย่างเหมาะสมต่อไป
วัตถุประสงค์
• เพื่อพัฒนาทักษะ ทบทวนองค์ความรู้ของเภสัชกรประจำบริษัท ฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัดที่ปฏิบัติหน้าที่ และเภสัชกรที่สนใจ เพิ่มความดูแลเอาใจใส่ผู้มารับบริการซึ่งเป็นคนในชุมชนในบริเวณที่ร้านยาตั้งอยู่ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และตรงกับความต้องการของผู้มารับบริการและชุมชนเพิ่มขึ้น
• เพื่อให้เภสัชกรที่ปฏิบัติงานประจำร้านขายยา สามารถนำองค์ความรู้และทักษะต่างๆ จากโครงการฯ นี้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจการประเมินแยกโรคจากอาการผิดปกติ การพิจารณาเลือกจ่ายยาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม แนะนำวิธีการใช้ยาที่ถูกต้องกับลักษณะอาการผิดปกติต่างๆ และสามารถให้คำแนะนำการดูแลตัวเองแก่ผู้มารับบริการได้อย่างเหมาะสมต่อไป
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
ติดต่อเภสัชกรหญิงอตินุช ตันศิริ ( ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์เภสัชกรรมฟาร์แมกซ์ ) ศูนย์เภสัชกรรมฟาร์แมกซ์ โดย บริษัทฟาร์แมกซ์ รีเทล จำกัด โทร.081-9707-825 E-mail: tansiriatinuch@gmail.com Facebook ที่ https://www.facebook.com/pharmaxshop และ Line@pharmaxshop.com