การประชุมวิชาการ
Sino-ASEAN Conference on Precision Medicine 2017
ชื่อการประชุม Sino-ASEAN Conference on Precision Medicine 2017
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัสกิจกรรม 1015-2-000-018-06-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ณ โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ณ โรงแรมเดอะไทด์ รีส
วันที่จัดการประชุม 17 -18 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กลุ่มเป้าหมาย อาจารย์ นิสิต นักศึกษา นักวิชาการและนักวิจัยที่ทำงานทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศประมาณ ๑๕๐ คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 10.5 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ด้วยที่ประชุมสำนักวิทยาศาสตร์ ประเภทวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชบัณฑิตยสถานมีความมุ่งหมายในการเปิดโอกาสให้นักวิจัยที่มีความสนใจในงานวิจัยทางด้านการแพทย์ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน จึงได้มีการจัดงานประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับการใช้แร่ใยหินในโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทยขึ้น ต่อมาเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี ๒๐๑๕ ได้มีการเล็งเห็นถึงความสำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ในระดับภูมิภาค จึงได้จัดงานประชุมทางด้านการแพทย์ขึ้นสองครั้งที่จังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย
ในปี ๒๐๑๗ นี้ที่ประชุมสำนักวิทยาศาสตร์ ประเภทวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชบัณฑิตยสถานร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา, the Beijing Institute of Genomics of the Chinese Academy of Science สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติ Sino-ASEAN Conference on Precision Medicine 2017 ขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๗-๑๘ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
วัตถุประสงค์
๑. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ติดตามความก้าวหน้าของวิทยาการใหม่ๆ ในด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องแก่ผู้เข้าร่วมประชุม
๒. แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และแสวงหาความร่วมมือในการทำงานวิจัยของผู้เข้าร่วมประชุม
๓. เป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยของอาจารย์ นักวิจัยและนิสิต นักศึกษาในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

คำสำคัญ