การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง โรคและการใช้ยาที่เภสัชกรชุมชมควรรู้เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการ เรื่อง โรคและการใช้ยาที่เภสัชกรชุมชมควรรู้เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัสกิจกรรม 1001-2-000-034-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ห้องประชุมสุขุมวิท 1-3 ชั้น 3 โรงแรมแลนมาร์ค กรุงเทพมหานคร
วันที่จัดการประชุม 06 -13 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม กลุ่มเครือข่ายเภสัชกร ร้านยา บู๊ทส์ รีเทล
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกรของบริษัทบู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จํากัด จำนวนประมาณ 160 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 13 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันเภสัชกรชุมชนหรือเภสัชกรร้านยาต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอทั้งเรื่อง องค์ความรู้เรื่อง โรค ยา แนวทางการรักษาโรคในร้านยา เพื่อให้มีความรู้ที่ทันสมัย สามารถนำความรู้มาประกอบการดูแลรักษา สุขภาพ ควบคู่กับการให้บริการด้านยาและส่งเสริมให้เกิดการใช้ยาที่เหมาะสมในชุมชน และการบริบาลผู้ป่วยในร้านยาอย่างครบวงจร
เภสัชกรที่ปฏิบัติงานในร้านยามักพบกลุ่มลูกค้าหลากหลายเข้ามาปรึกษา ขอคำแนะนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ทั้งโรค ยา รวมถึงอาหารเสริม ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ของเภสัชกรที่ปฏิบัติงานในร้านยา เพิ่มการดูแลเอาใจใส่ผู้มารับบริการอย่างถูกต้องเหมาะสม และครบวงจร ทางบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด จึงมีการจัดโครงการประชุมวิชาการ ในหัวข้อเรื่อง โรคและการใช้ยาที่ควรรู้เพื่อการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร โดยคาดหวังว่า โครงการประชุมวิชาการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเภสัชกรที่ปฏิบัติงานบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จํากัด ทุกท่าน ที่จะนำความรู้จากโครงการครั้งนี้มาประกอบการประเมินอาการ ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพองค์รวมควบคู่กับการให้บริการด้านยาและส่งเสริมให้เกิดการใช้ยาที่เหมาะสมในชุมชนต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อเภสัชกรผู้เข้าประชุมทุกท่านที่เข้าประชุมได้รับความรู้ที่ทันสมัยในการใช้ยาในโรคที่พบได้บ่อยในร้านยา เช่น การใช้ยาในโรคผิวหนัง การใช้ยาในโรคภูมิแพ้อากาศ การใช้ยาในผู้ป่วยอาการท้องเสีย เป็นต้น
คำสำคัญ
วิธีสมัครการประชุม
รับเฉพาะบุคลากรเภสัชกรที่ปฏิบัติหน้าที่ของบริษัทบู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จํากัด เท่านั้น