การประชุมวิชาการ
โครงการประชุมวิชาการนานาชาติเภสัชศาสตร์และการแพทย์ ๒๕๖๐ (International Conference of Pharmaceutical Sciences and Medicines; ICPAM 2017)
ชื่อการประชุม โครงการประชุมวิชาการนานาชาติเภสัชศาสตร์และการแพทย์ ๒๕๖๐ (International Conference of Pharmaceutical Sciences and Medicines; ICPAM 2017)
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัสกิจกรรม 1015-2-000-017-06-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ อาคารปฏิบัติการพื้นฐานและศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วันที่จัดการประชุม 16 มิ.ย. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กลุ่มเป้าหมาย นิสิตชั้นปีที่ ๕ คณะเภสัชศาสตร์ คณาจารย์ คณะเภสัชศาสตร์ นักวิจัยภายนอก จำนวน 140 คน
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 3.25 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
เนื่องจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้มีการเรียนการสอนในรายวิชาจุลนิพนธ์ ของนิสิตชั้นปีที่ ๕ และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้บทบาทของเภสัชกรในด้านการวิจัยให้ครอบคลุม การนำเสนอผลงานต่อสาธารณะจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ของบทบาทเภสัชกรในด้านการศึกษาวิจัย และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับนักวิจัยรุ่นใหม่ อันได้แก่ นิสิต - นักศึกษาทั้งระดับอุดมศึกษาและบัณฑิตศึกษา คณาจารย์รุ่นใหม่ในสายเภสัชศาสตร์และการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติต่อการศึกษางานวิจัยทางเภสัชศาสตร์และทางการแพทย์ อีกทั้งยังช่วยให้นิสิตและบุคลากรได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิชาการในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักวิจัยหน้าใหม่ในประเทศและต่างประเทศ การนำเสนอผลงานต่อสาธารณะจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ ซึ่งการประชุมนี้จะมีการนำเสนอผลงานวิจัยทั้งแบบปากเปล่าและโปสเตอร์ ซึ่งแบ่งเป็นการศึกษาด้านบริบาลเภสัชกรรม เภสัชเวท เภสัชวิทยา และเภสัชอุตสาหการ
วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานระดับนานาชาติของคณาจารย์รุ่นใหม่และนิสิตที่ศึกษา ด้านเภสัชศาสตร์และการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง
2.เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติต่อการศึกษาวิจัยทางเภสัชศาสตร์ และทางการแพทย์

คำสำคัญ