การประชุมวิชาการ
ความก้าวหน้าทางเภสัชศาสตร์และสาธารณสุขการแพทย์ ครั้งที่ 5 ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์
ชื่อการประชุม ความก้าวหน้าทางเภสัชศาสตร์และสาธารณสุขการแพทย์ ครั้งที่ 5 ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์
สถาบันหลัก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
รหัสกิจกรรม 1010-2-000-012-07-2560
สถานที่จัดการประชุม ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ จังหวัดอุบลราชธานี
วันที่จัดการประชุม 20 -21 ก.ค. 2560
ผู้จัดการประชุม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
กลุ่มเป้าหมาย เภสัชกร และบุคลากรทางสาธารณสุขในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
หน่วยกิตการศึกษาต่อเนื่อง 12 หน่วยกิต
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันโรค ยารักษาโรค และแนวทางการรักษาโรคต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลที่เกิดขึ้นทุกประทศทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพภูมิอากาหรือเศรษฐกิจเช่นใด โดยเฉพาะในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ความเจริญก้าวหน้าของการดูแลรักษาจัดการโรค การปรับตัวเปลี่ยนแปลงของจุลชีพ พฤติกรรมของมนุษย์ เป็นต้น การมีเภสัชกรร่วมเป็นหนึ่งในทีมดูแลสุขภาพปฏิบัติงานบริบาลทางเภสัชกรรมจะช่วยค้นหา แก้ไข และป้องกันปัญหาที่เกิดจากการใช้ยา อนึ่งเภสัชกรจะปฏิบัติงานบริบาลทางเภสัชกรรมให้ได้ผลสัมฤทธิ์ที่ดีนั้น ต้องอาศัยปัจจัยสำคัญหลายประการ แต่ปัจจัยหนึ่งที่ขาดเสียมิได้ คือ ความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับแนวทางการจัดการโรคและข้อมูลทางยาที่ทันสมัยต่อสถานการณ์ปัจจุบัน
กลุ่มวิชาเภสัชกรรมปฏิบัติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตระนักถึงความสำคัญและจำเป็นดังกล่าว จึงจัดโครงการประชุมวิชาการความก้าวหน้าทางเภสัชศาสตร์ และสาธารณสุขการแพทย์ขึ้นโดยจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 สำหรับเภสัชกรและบุคลากรทางสาธารณสุขที่สนใจ เพื่อให้ได้รับควมรู้ที่ทันสมัยประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติงานของตนต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่เภสัชกรและบุคลากรทางสาธารณสุขให้ทันสมัยและสอดคล้องกับแนวทางการบริบาลทางเภสัชกรรมที่เป็นปัจจุบัน
2. เพื่อพัฒนาความสามารถในการบูรณาการองค์ความรู้หลายแระการและประสบการณ์ ในการค้นหาวางแผนการแก้ไข ติดตาม และป้องกันปัญหาจากการใช้ยา เพื่อประชาชนใช้ยาอย่างเหมาะสมกับสภาวะโรค เศรษฐฐานะ วิถีชีวิต และความเชื่อของบุคคลนั้นๆ
คำสำคัญ
ความก้าวหน้าทางเภสัชศาสตร์ ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ Advanced cardiac life support (ACLS) Hyperglycemic crisis
วิธีสมัครการประชุม
http://www.phar.ubu.ac.th/emergency_treatment/